-eastern-newsLocal-newsการศึกษา

ผวจ.อุบลฯ ลั่นระฆังเปิดเทศกาล“เค้ก คุกกี้ ของขวัญปีใหม่ 2565 สุขใจผู้ให้ ถูกใจผู้รับ” ผลงานนร.-นศ.อาชีวะอุบลฯ

วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี นำโดย นางลฎาภา แสวงทรัพย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี จัดโครงการเทศกาล“เค้ก คุกกี้ ของขวัญปีใหม่ 2565 สุขใจผู้ให้ ถูกใจผู้รับ” โดยจัดพิธีเปิด อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2564 โดยมีนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดงาน

กิจกรรมในงานประกอบด้วย การสาธิตนำเสนอและจำหน่ายผลงานนักเรียน นักศึกษา ในแต่ละสาขาวิชา ได้แก่ แผนกวิชาการตลาด จัดกิจกรรมห่อของขวัญ,การทำริบบิ้น แผนกวิชาแฟชั่นและสิ่งทอ จัดกิจกรรมสาธิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากผ้า แผนกวิชา คหกรรม จัดกิจกรรมสาธิตและจำหน่ายการประดิษฐ์กระเช้าของขวัญรับเทศกาลปีใหม่ และพวงกุญแจน่ารัก แผนกวิชาการออกแบบจัดกิจกรรมสาธิต การออกแบบบรรจุภัณฑ์ แผนกวิชาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล จัดกิจกรรมการขายสินค้าออนไลน์,การนำเสนอขายไลฟ์สด แผนกวิชาอาหารและโภชนาการ สาธิตการแต่งหน้าคัพเค้ก แผนกวิชาการโรงแรม สาธิตการผสมเครื่องดื่ม ม็อกเทล และการพับผ้าเช็ดปาก สำหรับตกแต่งโต๊ะอาหาร เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมการแสดงบนเวทีของนักเรียน นักศึกษา คณะวิชาศิลปกรรม พร้อมทั้งนางศลิษา ภิรมย์รัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมสาธิตการแต่งหน้าเค้ก ในโอกาสนี้ด้วย

สำหรับโครงการ เทศกาล“เค้ก คุกกี้ ของขวัญปีใหม่ 2565 สุขใจผู้ให้ ถูกใจผู้รับ” วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ด้วยการให้นักเรียน นักศึกษา ในแต่ละสาขาวิชานำทักษะวิชาชีพของตนไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพได้อย่างมีคุณภาพ ซึ่งเน้นทักษะการปฏิบัติจริง ให้นักเรียน นักศึกษาคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาได้ และสามารถนำวิชาความรู้ในวิชาชีพสร้างรายได้ระหว่างเรียน มีประสบการณ์ในการทำงานในชีวิตจริง ได้อีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้สินค้าที่จำหน่าย ได้แก่ คุกกี้คอนเฟลก จำหน่ายกล่องขนาดใหญ่ 450 กรัม ขายในราคา 250 บาท กล่องขนาดเล็ก 220 กรัม ขายในราคา 140 บาท และจำหน่ายเป็นถุง ถุงละ 150 กรัม จำหน่ายในราคา 100 บาท ในส่วนเค้กนั้น จัดทำ 2 ชนิด ได้แก่ เค้กเนยสดหน้าครีม เค้กเนยสดหน้าแยม จำหน่ายในราคาปอนด์ละ 180 บาท สามารถสั่งจองและสั่งซื้อเค้กได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป – จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2564 ในส่วนคุกกี้สั่งจองหรือซื้อได้ตลอดจนกว่าสินค้าจะหมด ซึ่งมีจำนวนจำกัด

ในส่วนรายได้ที่เกิดจากการจัดกิจกรรมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เค้กและคุกกี้ ทางวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี จะนำรายได้มอบเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียน นักศึกษา จัดสรรพัฒนาการเรียนการสอน และสถานศึกษาต่อไป

ผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อเค้กและคุกกี้ ผลงานนักเรียน นักศึกษา ได้ที่ห้องอาหารกาบแก้วบงกช วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ร้านเบเกอรี่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี โรงแรมอาชีวะ( R CHEE WA HOTEL ) @วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ผ่านเพจเฟซบุ๊ก งานประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี หมายเลขโทรศัพท์ 045-250111 และสามารถติดต่อ ครู บุคลากร นักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ตัวแทนจำหน่ายของสถานศึกษาได้ทุกคน
Cr.วอศ.อุบลราชธานี