-knowledgeการศึกษา

รร.สาธิต ม.ศิลปากร(มัธยม)เชิญชวนศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ร่วมงานคืนสู่เหย้า 50 ปี และร่วมเดินวิ่งการกุศล สาธิตฯ ศิลปากร มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน 2024 ครั้งที่ 1

ในโอกาสที่โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร (มัธยมศึกษา) ครบรอบ 50 ปี โดยเริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2516 อาจารย์ณัฐดนัย บุตรพลับ (อ.เบียร์) ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร (มัธยมศึกษา) ขอเชิญชวนศิษย์เก่าทุกรุ่นและศิษย์ปัจจุบัน มาร่วมงานคืนสู่เหย้า 50 ปี สาธิตศิลปากร “หวนถิ่น กลิ่นดอกแก้ว” ในวันที่ 16 มีนาคม 2567 ณ โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร (มัธยมศึกษา) รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายร่วมสมทบทุนสร้างอาคารหลังใหม่ (อาคารสาธิต 6) ให้กับน้องๆสาธิตศิลปากร ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม จารุวรรณ 063-2068-498, อ.ปอ กฤษณะ 098-746-5978

อีกงานที่สำคัญอย่างมากที่ อ.เบียร์และโรงเรียนตั้งใจจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาคือ “เดินวิ่งการกุศล สาธิตฯ ศิลปากร มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน 2024 ครั้งที่ 1” ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน​และเหรียญ​รางวัล​พระราชทาน​ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 17 มี.ค.2567

จึงขอเชิญชวน​นักวิ่งมาราธอนจากทั่วประเทศรวมทั้งศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบัน มาสมัครเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ รับสมัครที่ : https://lnwrun.com/satit-run/สอบถาม​ : 065-2211-005​ / 065-2211-006​
Facebook​ : https://www.facebook.com/SatitRun2024

(สมัครได้ถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์​ 2567)

อาจารย์ณัฐดนัย บุตรพลับ (อ.เบียร์) ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร (มัธยมศึกษา) เปิดเผยถึงความรู้สึกว่า ร่วม 20 ปีที่ได้กลับมาจัดงานคินสู่เหย้าอีกครั้ง ในโอกาสครบรอบ 50 ปี สาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร(มัธยม) โรงเรียนเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก ถ้าเปรียบสาธิตคือบ้าน บ้านหลังนี้ตลอดเวลา 50 ปีไม่มีวันทรุดโทรม อาจจะดูใหญ่โตขึ้น เต็มไปด้วยความสุข ตลอดเวลา 50 ปีได้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ทั้งหลักสูตรวิชาการ คุณภาพนักเรียน คุณภาพชีวิตในโรงเรียน คุณครู อาจารย์ ฯลฯ อยากให้ศิษย์เก่าทุกสาขาอาชีพกลับมาที่บ้านสาธิต มาเจอกัน ความรักความผูกพันที่มีให้กัน อยากให้ศิษย์เก่าที่มาร่วมงาน ได้มองเห็นการเจริญเติบโตของโรงเรียน

อ.เบียร์ กล่าวอีกว่า 50 ปีผ่านร้อนผ่านหนาวมา ต้องฝ่าฟันอุปสรรคไปให้ได้ เราหว้งว่าถ้าการสร้างตึก อาคารเรียนหลังใหม่ (อาคารเรียนสาธิต 6) เสร็จแล้ว แผนอนาคตโรดแมป 20 ปีที่ได้วางเอาไว้ จะทำให้เราสามารถเพื่มห้องเรียนได้ เพิ่มนักเรียนได้ ปรับปรุงพัฒนาหลักสูตร ฯลฯ

วาระ 4 ปีในการดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร (มัธยม) ตนตั้งใจอยากจะให้ศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบัน ได้มาเจอกัน พบหน้ากันและทำกิจกรรมร่วมกัน จึงได้จัดงานทั้ง 2 งานนี้ขึ้นมา งานคืนสู่เหย้าและสาธิตฯ ศิลปากร มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน 2024 โดยหวังว่าศิษย์เก่าทุกรุ่น จะได้มาพบปะสังสรรค์กัน มารำลึกความหลังสมัยเรียนมัธยมด้วยกัน สิ่งสำคัญที่สุดคือได้กลับมาบ้านสาธิตหลังนี้ บ้านแห่งความสุข ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก ความผูกพันระหว่างครูอาจารย์กับลูกศิษย์ ที่ไม่มีวันเสื่อมคลาย

หวนถิ่น กลิ่นดอกแก้ว

มาถึงแล้ว… คืนสู่เหย้า

มาย้อน… วันก่อนเก่า

มาร่วมเล่า… ถึงวันวาน

มานั่ง… ฟังบรรเลง

มาร้องเพลง… พาสำราญ

มาพบ… ครูอาจารย์

มาพร้อมหน้า… ณ สาธิตฯ