-eastern-newsLocal-news

รถไฟบรรทุกน้ำมันจากบางพระไปมาบตาพุด น้ำมันเครื่องรั่ว ดับคาบนเนินหนองใหญ่ ทำพัทยารถติดยาว

ชลบุรี (7 ต.ค.63 )เมื่อเวลา 08.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ จราจร สภ.บางละมุง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร เข้าตรวจสอบบริเวณทางเลียบทางรถไฟช่วงตัดซอยหนองใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งมีขบวนรถไฟเสียจอดคากลางทางแยก ทำให้มีการจราจรติดขัด

ในที่เกิดเหตุพบรถไฟบรรทุกน้ำมันขบวนที่ 630 จอดคาบริเวณทางรถไฟตัดซอยหนองใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บางละมุง จึงระบายการจราจร โดยให้รถที่จะเลี้ยวข้ามทางแยกดังกล่าวไปกลับรถบริเวณทางแยกที่เลยไป โดยพบว่าขบวนรถไฟบรรทุกน้ำมันดังกล่าวจอดอยู่บริเวณช่วงเนิน โดยเจ้าหน้าที่รถไฟเอาหินไปรองล้อเพื่อป้องกันการไหลของรถไฟ

ด้านนายอมรเทพ บุญใช้ เจ้าหน้าที่ที่มากับรถไฟขบวนดังกล่าวเล่าว่า รถไฟขบวนดังกล่าวบรรทุกน้ำมันมาจากบางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จะไปยังคลังน้ำมันที่ อ.มาบตาพุด จ.ระยอง แล้วเกิดน้ำมันเครื่องรั่วหมด รถไฟไม่สามารถวิ่งต่อไปได้ ซึ่งได้ประสานไปยังสถานีรถไฟที่ศรีราชาให้ส่งหัวรถไฟมาดันท้ายไปให้ถึงสถานีรถไฟพัทยา ซึ่งอยู่ไปไม่ไกลแล้วดำเนินการซ่อมแซม

ต่อมาหัวรถไฟจำนวน 2 หัวจากสถานีศรีราชาได้มาถึงก็ได้ดันท้ายของรถไฟขบวนดังกล่าวออกจากจุดที่จอดเสียไปยังสถานีรถไฟพัทยา จึงสามารถเปิดการจราจรให้เป็นปกติ โดยช่วงที่ไม่สามารถใช้แยกดังกล่าวได้ประมาณ 45 นาที ซึ่งมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บางละมุงมาคอยอำนวยความสะอาดให้กับประชาชนที่ใช้ทางแยกดังกล่าวสัญจรผ่านไปมา
นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี