-รอบกรุง

ประเด็นฮอต วันที่ 15 ก.ย.2562

ประเด็นฮอต วันที่ 15 ก.ย.2562

1.เฉลิมชัย” มอบถุงยังชีพเกษตรกร-อาหารสัตว์พระราชทาน ยันเร่งจ่ายเงินชดเชย

            เฉลิมชัย” ลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด พบปะเกษตรกร มอบถุงยังชีพบรรเทาทุกข์ และหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน เผย สั่งการกรมส่งเสริมการเกษตรสำรวจพื้นที่เสียหาย พร้อมจ่ายเงินชดเชยให้เร็วที่สุด

2.คณะผู้แทนประธานรัฐสภา เยี่ยมเยียนและมอบเงินช่วยเหลือ 31 จังหวัดน้ำท่วม

            คณะผู้แทนของประธานรัฐสภา ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ 31 จังหวัดน้ำท่วม ขณะที่ช่วงค่ำวันนี้ “ชวน” ลงพื้นที่พิจิตร

3.“สมเด็จพระมหาธีราจารย์” พร้อม “เทวัญ” ลงพื้นที่น้ำท่วมช่วยพระ-ชาวอุบลฯ

            สมเด็จพระสังฆราช มีพระบัญชาให้ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ นำคณะสงฆ์ พร้อมด้วย “เทวัญ” มอบเครื่องสมณบริโภคกัปปิยภัณฑ์วัดที่ประสบอุทกภัยใน จ.อุบลราชธานี พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ประชาชน

4.เคราะห์ซ้ำบาฮามาส เจอพายุอีกลูก หลังโดเรียนถล่มคนสูญหาย 1,300 ราย

            พายุหมุนลูกที่ 2 เคลื่อนตัวผ่านประเทศบาฮามาส ทำให้เกิดฝนตกหนัก ในขณะที่พวกเขากำลังฟื้นตัวจากความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเฮอริเคนโดเรียน

5.กบฏฮูธิลูบคม ส่งโดรนโจมตีโรงกลั่นน้ำมันในซาอุฯ 2 แห่งไฟลุกท่วม

            กบฏฮูธิในเยเมนอ้าง เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์โดรนโจมตีโรงกลั่นน้ำมัน 2 แห่งในซาอุดีอาระเบีย จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ และขู่ว่าจะมีการโจมตีเพิ่มอีก

6.นาซาเฝ้าจับตา ดาวเคราะห์น้อยขนาดมหึมาอีก 2 จะพุ่งผ่านโลกพรุ่งนี้

            นักวิทย์นาซา เผยจะมีดาวเคราะห์น้อยขนาดใหญ่ถึง 2 ดวง จะพุ่งผ่านโลก14ก.ย. ดาวเคราะห์น้อยดวงหนึ่งมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเท่าตึกที่สูงที่สุดในโลกขณะนี้

7.ย้อนเส้นทางเสือโคร่งของกลาง 147 ตัว

            ไทยพีบีเอสออนไลน์ ตรวจสอบเส้นทางเสือโคร่งของกลางจากวัดป่าหลวงตาบัว ญาณสัมปันโน จ.กาญจนบุรี หลังจากผ่านมา 3 ปี เพิ่งกลับมาอยู่ในกระแสข่าวอีกครั้ง หลังจากมีการยืนยันพบเสือโคร่งติดโรคหัดสุนัขในกลุ่มเสือ และมีอาการอัมพาตลิ้นกล่องเสียง 86 ตัวจากของกลาง 147 ตัว

8.เสือโคร่ง” ของกลางป่วยหัดสุนัข-อัมพาตลิ้นกล่องเสียงตาย 86 ตัว

            มีรายงานพบเสือโคร่งของกลางจากวัดป่าหลวงตาบัว ญาณสัมปันโน จ.กาญจนบุรี ที่กรมอุทยานฯนำมาดูแลที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง และเขาสน จ.ราชบุรี ป่วยตายด้วยโรคหัดสุนัข และอาการอัมพาตลิ้นกล่องเสียง 86 ตัวจากของกลาง 147 ตัว

9.ผู้ว่าฯ อุบลฯ ยืนยัน ข่าวน้ำท่วมมีผู้เสียชีวิตแล้ว 34 คน ไม่จริง

            นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ยืนยัน กระแสข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ ที่ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมใน จ.อุบลราชธานี 34 คน ไม่เป็นความจริง ขอให้ประชาชนหยุดส่งต่อ เพื่อป้องกันข่าวลวง และขอให้ติดตามข่าวสารจากเพจทางราชการที่เชื่อถือได้

10.ถอดการเมืองไทย ผ่านสายตา “วิทยากร เชียงกูล”

                “วิทยากร เชียงกูล” วิจารณ์การเมืองไทย เทียบ “คุณภาพ ส.ส.” ผ่านการศึกษาและคนในสังคม ณ วันที่ “ผู้แทนฯ” และประชาธิปไตย ถูกตั้งคำถามถึงคุณภาพ