+CentralLocal-news

ตม.เมืองนนทบุรี บุกจับ 15 แรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง ทำงานร้านอาหารดัง ย่านบางบัวทอง

          เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 15 ต.ค. 2563 พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ใจหลวง ผกก.ตม.จว. นนทบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท.ฐิติวัฒน์ ฤชานุกูล รอง ผกก.ตม.จว.นนทบุรี พ.ต.ท.สุริยะ พ่วงสมบัติ สว.ตม.จว.นนทบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.นนทบุรี ได้ร่วมกันทำการจับกุม 1.นายบุญเชิด ปราบโจร อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 ซอยพระยามนธาตุฯ แยก 35-2/1 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร นายจ้าง พร้อมแรงงานต่างด้าวอีก 15 คน โดยกล่าวหานายจ้างว่า รับคนต่างด้าวทำงานโดยที่คนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือให้คนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ 

          ส่วนแรงงานต่างด้าวทั้งหมดถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้, เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับกุมที่ร้านสหรัฐสเต๊กเฮ้าส์ เลขที่ 16/10 หมู่ 13 ถนนกาญจนาภิเษก ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

          สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรี ได้รับร้องเรียนว่าร้านที่ดังกล่าวมีการใช้แรงงานต่างด้าวทำงานโดยสงสัยว่าลักลอบเข้าเมืองและไม่มีใบอนุญาตทำงาน จึงนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ พบพนักงานบริการจำนวนมากกำลังเสิร์ฟอาหารให้บริการกับลูกค้าคนไทยภายในสถานที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรี  เข้าขอตรวจสอบเอกสารและนำตัวส่งกองตรวจคนเข้าเมือง

1.Ms.NGUYEN THI HUONG อายุ 30 ปี สัญชาติเวียดนาม

2.Ms. PHAM THI XANH อายุ 37 ปี สัญชาติเวียดนาม

3.Ms. THI KHUYEN PHAM อายุ 29 ปี เวียดนาม

4.Ms.THI TUYET NGUYEN อายุ 21 ปี สัญชาติเวียดนาม

5.Ms.THI HONG NHUNG NGUYEN อายุ 19 ปี สัญชาติเวียดนาม

6.Ms.THI HANG HO อายุ 27 ปี สัญชาติเวียดนาม

7.Ms.THI THUY NGUYEN อายุ 28 ปี สัญชาติเวียดนาม

8.Ms.THI THAM NGUYEN อายุ 19 ปี สัญชาติเวียดนาม

9.Ms.THI THAM NGUYEN อายุ 31 ปี สัญชาติเวียดนาม

10.Ms.THI THUY TRUONG อายุ 26 ปี สัญชาติเวียดนาม

11.Ms.THI GIANG LE อายุ 26 ปี สัญชาติเวียดนาม

12.Ms.THI THO NGUYEN อายุ 48 ปี สัญชาติเวียดนาม

13.นายเหงียน ฮาน อายุ 48 ปี สัญชาติเวียดนาม

14.Ms.NOY CHEMSAMONE อายุ 30 ปี สัญชาติลาว

15.Ms.DOUAN DAOANGKHANE อายุ 29 ปี สัญชาติลาว

               เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 16 คนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นเจ้าหน้าที่ ตม.ตม.จว.นนทบุรี ได้ทำบันทึกการจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

cr:SupS