-Local-newssouthern-newsชุมชน-สังคมพม.

พม.จังหวัดตรัง รับมอบน้ำใจจากเครือข่าย CSR ทำข้าวไข่เจียวแจกจ่ายประชาชน ในการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชน

ที่โรงเรียนบ้านต้นปรง หมู่ที่ 1 ตำบลวังมะปรางเหนือ อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา นายสกุล ดำรงเกียรติกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดงานโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน จังหวัดตรัง ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2567 ภายในงานดังกล่าว นางสาวโสพิญฐ์ สุวรรณหงส์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง ได้นำทีม พม.หนึ่งเดียวจังหวัดตรังพร้อมด้วยทีมอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) พื้นที่อำเภอวังวิเศษ ร่วมจัดบูธส่งมอบน้ำใจจากเครือข่าย CSR จังหวัดตรัง ในการทำข้าวไข่เจียวพร้อมน้ำดื่มแจกจ่ายให้ประชาชนที่มาร่วมงานกว่า 300 คน

นางสาวโสพิญฐ์ กล่าวว่า พม.หนึ่งเดียว (One Home พม.จังหวัดตรัง) ได้ร่วมโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน จังหวัดตรัง หรือออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนไปในพื้นที่ต่างๆ ทุกครั้ง โดยมีกิจกรรมสำคัญๆ เช่นในวันนี้ได้ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง เยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดเตียง พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 4 ราย และมอบทุนการศึกษาให้เด็กครอบครัวยากจน จำนวน 10 ทุนๆ ละ 3,000 บาท เป็นเงิน 30,000 บาท มอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและไร้ที่พึ่ง จำนวน 17 ครอบครัวๆ ละ 3,000 บาท เป็นเงิน 51,000 บาท รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 81,000 บาท (แปดหมื่นหนึ่งพันบาทถ้วน) ทั้งนี้ สำหรับข้าวไข่เจียวพร้อมน้ำดื่มที่ได้แจกจ่ายให้กับประชาชนกว่า 300 คน ต้องขอขอบคุณ ร้านขนมเปี๊ยะ ซอย 9 ผู้ให้การสนับสนุนไข่เป็ดออแกนิค 500 ฟอง, น้ำมันพืช 36 ถุง, ข้าวสาร 30 กก. และขนมเปี๊ยะซอย 9 จำนวน 100 ชิ้น ตลอดจน บริษัท สยาม แม๊คโคร (มหาชน) สาขาตรัง ผู้ให้การสนับสนุนจานและช้อนสำหรับใส่อาหาร และธนาคารออมสิน สาขาตรัง ผู้ให้การสนับสนุนน้ำดื่ม 240 ขวด นอกจากนี้ นายมงคล หนูประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังมะปรางเหนือ ยังได้ให้การสนับสนุนในการหุงข้าวมาให้จำนวน 25 กก. พร้อมอุปกรณ์ทำอาหาร ได้แก่ เตาแก๊ส กะทะ และนางจิรพา เรนเรือง นักพัฒนาสังคมชำนาญการพิเศษ ผู้ให้การสนับสนุนเครื่องปรุงรส ตลอดจนอาหารว่างและเครื่องดื่ม อีกด้วย

นางสาวโสพิญฐ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า พม.ตรัง พร้อมขับเคลื่อนงานด้านสังคมและส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำ โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และวันนี้ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง ได้เชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคน ช่วยกัน แอดไลน์ ESS Help Me ซึ่งเป็นระบบแจ้งเหตุฉุกเฉินทางสังคม ติดมือถือไว้ เพื่อจะได้ช่วยเหลือทุกคนได้ หากตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย เช่น ถูกทำร้ายร่างกาย ถูกข่มขู่ว่าจะทำร้าย ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ถูกกักขังหน่วงเหนี่ยว หรือพบเห็นผู้คลุ้มคลั่งก่อให้เกิดอันตราย และการมั่วสุมก่อให้เกิดเหตุร้ายสามารถกดแจ้งเหตุผ่านไลน์ ESS เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไประงับเหตุได้อย่างทันท่วงทีด้วยระบบ Line OA ที่ช่วยสร้างความปลอดภัย แก่ตัวเองและชุมชนเพียงแชร์ให้เพื่อน แอดไลน์ @esshelpme หรือคลิกลิงก์ https://lin.ee/GetbF8D นอกจากนี้ ยังสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่เบอร์โทรสายด่วน 1300 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย