+Local-newssouthern-news

เรือหลวงปันหยี ปฏิบัติการดับเพลิงเรือสปีดโบ๊ทไฟไหม้ กลางร่องน้ำทับละมุ

พังงา (8 พ.ย.2563) เมื่อเวลา 08.20 น. เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้เรือสปีดโบ๊ทชื่อ ฟิโอน่า ของบริษัทเลิพ ไอแลนด์ จำกัด บริเวณกลางร่องน้ำทับละมุ อ.ท้ายเหมือง จว.พังงา ทัพเรือภาคที่ 3 ได้สั่งการให้เรือหลวงปันหยีเข้าทำการช่วยเหลือลูกเรือและดับเพลิง

เรือสปีดโบ้ทลำดังกล่าว อยู่ระหว่างการเตรียมเรือที่ท่าเรือเลิฟอันดามัน เพื่อรับนักท่องเที่ยวจากฝั่งท่าเทียบเรือทับละมุไปท่องเที่ยวยังอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จว.พังงา ซึ่งในระหว่างกำลังติดเครื่องยนต์เรือ เพลิงได้เกิดลุกไหม้บริเวณเครื่องยนต์ท้ายเรือ ส่งผลให้นายท้ายเรือได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ต่อมาเพื่อป้องกันเพลิงลุกลามไปติดลำข้างเคียง ลูกเรือจึงได้นำเรือไปยังกลางร่องน้ำทับละทุ และขอความช่วยเหลือยังทัพเรือภาคที่ 3 ต่อไป

การนี้ ทัพเรือภาคที่ 3ได้สั่งการให้เรือหลวงปันหยี ซึ่งเป็นเรือช่วยรบของกองทัพเรือ เข้าทำการดับเพลิงเรือดังกล่าว แต่ด้วยตัวที่ทำจากไฟเบอร์กลาส นับว่าเป็นวัสดุติดไฟง่ายและเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เพลิงจึงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ เรือหลวงปันหยี ได้ดับเพลิงจนเสร็จสมบูรณ์ในเวลาต่อมา ลูกเรือ 4 คน ได้รับการช่วยเหลือทั้งหมด ไม่มีนักท่องเที่ยวอยู่ในเรือแต่อย่างใด
#ทัพเรือภาคที่3 #กองทัพเรือเพื่อประชาชน