-รอบกรุง

ประเด็นฮอต 19 ก.ย.2562

ข่าวเด่นประจำวันที่ 19 ก.ย.2562

1.บิ๊กตู่-สวมบทบาท “จ่าเฉย” เมินสภา! ไม่ตอบถวายสัตย์

            บิ๊กตู่-สวมบทบาท “จ่าเฉย” เมินสภา! ไม่ตอบถวายสัตย์ พูดเรื่องงบเป็นฉากๆ ปล่อยวิษณุแจงแทน แบ่งรับแบ่งสู้อาจผิด ฝ่ายค้านฉะไร้วุฒิภาวะ รุมเสนอ-ให้ลาออก!

            ฝ่ายค้านรุมชำแหละปมถวายสัตย์ “สมพงษ์” นำทีมฉะผู้นำไร้วุฒิภาวะ จงใจขัด รธน.แต่ไม่ยอมรับว่าทำผิด “อนุดิษฐ์” จี้ลาออกแสดงความรับผิดชอบ “ปิยบุตร” สวดพวกโรคไม่แยแส รธน. ถามทำไมไม่อ่านตามที่ สลค.เตรียมไว้ให้“เสรีพิศุทธ์” ไล่ระนาดต้องรับผิดทั้ง ครม. จี้ถามคิดจะปฏิวัติ อีกหรือ “วันนอร์” แนะล้างไพ่ใหม่โละ ครม.ตัวปัญหา “มงคลกิตติ์” ลั่นรู้อย่างนี้ไม่ยกมือหนุน “บิ๊กตู่” ไม่ยอมเคลียร์ปมถวายสัตย์ อ้างเป็นสิทธิที่จะไม่ตอบ แถมไม่บอกที่มารายได้ให้ไปรอดูใน พ.ร.บ.งบฯ“วิษณุ” ย้ำเป็นเรื่องระหว่าง ครม.กับสถาบัน รัฐบาลมีหน้าที่ก้มหน้าก้มตาทำงานไป “ไพบูลย์” ขู่ฟ่อฝ่ายค้านระวังดาบศาล รธน. ศาล รธน.ชี้ขาดสถานะหัวหน้า คสช.ไม่เป็น จนท.อื่นของรัฐ เพราะใช้อำนาจรัฏฐาธิปัตย์ แต่รับวินิจฉัย “สิระ” กร่างใส่ ตร.ภูเก็ต

2.ปลัดฯกห.เปิดรับสิ่งของ “ทหารไม่ทอดทิ้งปชช.” หลั่งไหลช่วยเหลือน้ำท่วม

            บิ๊กณัฐ”เปิดศาลาว่าการกลาโหม รับมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยมีน้ำใจหลั่งไหล เข้าร่วมโครงการ”ทหารไม่ทอดทิ้งประชาชน” ระดมกำลังช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม!!

3.สุขุม” ชู อนค.เด่ดสุดฝ่ายค้าน ฝั่งรัฐบาลยก ภท.ผลงานโดดเด่น

            สุขุม” ยกฝ่ายค้าน “อนาคตใหม่” เด่นสุด เหนือ “เพื่อไทย” หลังปิดประชุมสภา สมัย 1 เหตุ ส.ส.ทำการบ้าน-ทำงานเป็นระบบ ด้านฝั่งรัฐบาล ชู “ภูมิใจไทย” ทำงานชัดเจน คืบเป็นระยะ จากนโยบายที่เป็นกระแส

4.หัวเว่ยวางยุทธศาสตร์คอมพิวติ้ง เปิดตัว Atlas900 ขุมพลัง AI เร็วสุดในโลก

            หัวเว่ยจัดงาน Huawei Connect 2019 ประกาศแผนยุทธศาสตร์ต้อนรับตลาดคอมพิวติ้งที่กำลังจะมาถึง พร้อมทั้งเปิดตัว Atlas 900 คลัสเตอร์การฝึก AI ที่หัวเว่ยอ้างว่าเร็วที่สุดในโลกด้วย

5.โซเชียลจีนฮึ่ม ‘ช่วงช่วง’ ด่วนจาก วอนอยากให้พา ‘หลินฮุ่ย’ กลับบ้าน

            โลกโซเชียลจีนฮึ่ม ‘ช่วงช่วง’ แพนด้าชื่อดัง ตายก่อนวัยอันควร แถมไม่รู้สาเหตุ ตั้งคำถามประเทศไทยเหมาะสมหรือไม่ต่อการดำรงชีวิตของแพนด้า พร้อมเรียกร้องให้พา ‘หลินฮุ่ย’ กลับบ้าน

6.ฮือฮา กองทัพเรือสหรัฐฯ ยอมรับแล้ว ‘คลิปจริง’ นักบินประจันหน้าจานผี UFO

            กองทัพเรือสหรัฐฯ ยอมรับแล้ว คลิปจริง หลังมีคลิปนักบินเครื่องบินรบอเมริกัน ประจันหน้ากับวัตถุบินได้คล้ายจานบิน หลุดออกมาทางโลกออนไลน์ จนสร้างความฮือฮาปลายปีก่อน

7.มติเอกฉันท์ “พล.อ.ประยุทธ์” ไม่เป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ

            ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเอกฉันท์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้า คสช.ไม่เป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ และไม่ทำให้ความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดลง

8.วิษณุ” ชี้ถวายสัตย์ฯ เป็นเรื่องพระมหากษัตริย์-ครม. องค์กรอื่นไม่มีอำนาจตรวจสอบ

            วิษณุลุกขึ้นชี้แจงแทนนายกฯ ปมถวายสัตย์ฯ ระบุเป็นเรื่องระหว่างรัฐบาลกับพระมหากษัตริย์ องค์กรอื่นในรัฐธรรมนูญไม่มีอำนาจตรวจสอบ

9.20 ก.ย.นี้ อุทยานฯ รับคำท้า “หลวงตาจันทร์​” เปิดถังดองเสือตาย20 ก.ย.นี้ อุทยานฯ รับคำท้า “หลวงตาจันทร์​” เปิดถังดองเสือตาย

                “หลวงตาจันทร์​” ท้า​กรมอุทยานฯ​ เปิดพิสูจน์เสือของกลาง​ พิสูจน์เขี้ยว​ หนัง​ อวัยวะเพศเสือที่ตายทั้ง​ 86​ ตัวยังอยู่ครบหรือไม่ มั่นใจเสือทยอยตายไม่ได้เกิดจากปัญหาเลือดชิด​ แต่มาจากการเลี้ยงดูไม่ได้มาตรฐาน กรมอุทยานฯ พาสื่อบุกเปิดถังเสือ 20 ก.ย.นี้

10.เตือน 19-25 ก.ย. สภาพอากาศแปรปรวน

            กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนสภาพอากาศแปรปรวน ส่งผลภาคเหนือ-อีสาน-ตะวันออก-กลาง ฝนตกหนัก ตั้งแต่ 19-25 ก.ย.นี้ จากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาฯ โดยเริ่มจากภาคอีสานก่อน

11.ชลน่าน” ยื่น 2 ทางเลือกให้นายกฯ “ลาออก-ถวายสัตย์ฯใหม่”

            หมอชลน่านยื่น 2 ทางเลือกให้นายกฯ ไม่ลาออก ก็ต้องถวายสัตย์ฯ ใหม่ ไพบูลย์ป้องประยุทธ์ จวกใส่ฝ่ายค้านไม่มีสิทธิตั้งคำถามเรื่องนี้ ถือเป็นการก้าวล่วงพระราชอำนาจ