+รอบกรุง

วันสุดท้ายแล้ว! Village Tourism Festival @ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์

กทม.(27 พฤศจิกายน 2563) นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และรองศาสตราจารย์ ดร. วิศณุ ทรัพย์สมพล รองอธิการบดีด้านการจัดการทรัพย์สินและกายภาพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกันเป็นประธานเปิดเทศกาล“Village Tourism Festival” เที่ยวชุมชนเที่ยวชิลล์ชิลล์ภายใต้แนวคิด “งานท่องเที่ยวชุมชนที่ชิคที่สุดในรอบปี” ในวันที่ 27 – 29 พฤศจิกายน 2563 ตั้งแต่เวลา 16.00-21.00 ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ของชุมชน สินค้า และแหล่งท่องเที่ยว

โดยจำลองชุมชนที่ได้รับรางวัลสุดยอดหมู่บ้านท่องเที่ยวชนบท Thailand Rural Tourism Award 2020 ได้แก่ ชุมขนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมบ้านเชียง ชุมชนท่องเที่ยวบ้านห้วยห้อม ชุมชนบ้านริมคลองโฮมสเตย์ ชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านทุ่งหยีเพ็ง และชุมชนโฮมสเตย์บ้านท่าขันทอง ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกลิ่นอายของการท่องเที่ยวชุมชน

พร้อมทั้งได้ทดลองสร้างเส้นทางการท่องเที่ยวของตนเองกับโซน Do It Your Route และยังสามารถจองแพ็กเกจเที่ยวชุมชนในโปรโมชั่นพิเศษกับสตาร์ทอัพสายท่องเที่ยวชั้นนำ เลือกสรรบริการท่องเที่ยว ผลิตภัณฑ์สินค้าพรีเมียมคราฟ์ร่วมสมัยพร้อมรวบรวมอาหารจานพิเศษเด็ดทั่วไทยมากกว่า 40 ร้านค้า พร้อมมุมถ่ายภาพสุดชิคหลากหลายภายในงาน #VillageTourismFestival2020 #VillageTourism #งานเทศกาลท่องเที่ยวชุมชน #อุทยาน100ปีจุฬาลงกรณ์