-Local-newssouthern-news

ผวจ.พังงาเปิดงาน “SEAFOOD MARKET @ PHANGNGA” ส่งเสริมการขายสินค้าอาหารทะเลของพังงา

พังงา (16 ม.ค.2566) ที่ บริเวณลานหน้าห้างบิ๊กซี มาร์เก็ต สาขาพังงา นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวเปิดงานกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์อาหารซีฟู้ดภายในงาน “STREET SEAFOOD @ PHANGNGA” เพื่อประชาสัมพันธ์อาหารซีฟู้ดของจังหวัดพังงาให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากขึ้น โดยมีการนำอาหารทะเลแปรรูป อาหารทะเลสด สินค้าชุมชน สินค้า GI สินค้าเกษตรแปรรูป และสินค้าโอทอปต่างๆ มาจำหน่าย กว่า 30 บูท

ทั้งนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพังงาได้จัดกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์อาหารซีฟู้ดภายในจังหวัดพังงาขึ้น ระหว่างวันที่ 16-20 มกราคม 2566 เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดและสร้างโอกาสทางการตลาด เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน รวมทั้งขับเคลื่อนและยกระดับเศรษฐกิจของจังหวัดให้มีการขยายตัวและเจริญเติบโต สร้างรายได้อย่างยั่งยืนให้ผู้ประกอบการอาหารทะเล อาหารทะเลแปรรูป สินค้าอัตลักษณ์ ผู้ผลิตสินค้าชุมชน

เชื่อมโยงขยายตลาดไปสู่จังหวัดใกล้เคียง พร้อมจัดให้มีการส่งเสริมการขาย เช่น การแจกคูปองส่วนลดเงินสด 1 ครั้งต่อวัน ตลอดการจัดงาน และการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัดลดค่าครองชีพของประชาชน อาทิ ข้าวสารหอมมะลิ น้ำมันพืช น้ำตาลทราย ไข่ไก่ ผงซักฟอก และอื่นๆ เป็นต้น

ขอบคุณภาพข่าว ส.ปชส.พังงา นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา