-LIFESTYLEsport

ศึก“หมากฮอส PEA OPEN” ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 25 ประจำปี 2566 จบอย่างสวยงามน่าประทับใจ

ที่ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 6 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมกับสมาคมช่างภาพผู้สื่อข่าวโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์และสมาคมกีฬา กีฬาไทยแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขัน “หมากฮอส PEA OPEN” ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 25 ประจำปี 2566 เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์กีฬาไทย โดยมี นายประดิษฐ์ เฟื่องฟู ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานพิธีปิดการแข่งขัน ที่มีผู้สมัครเข้าแข่งขันเป็นจำนวนมาก และมีบรรดาเซียนชื่อดังร่วมแข่งขันกันอย่างคึกคัก อาทิ เซียนดำ-วิโรจน์ นิ่มประพฤติ อดีตแชมป์ประเทศไทยหลายสมัย สุดยอดแห่งเซียน, แชมป์น้อย-ดำรงค์ เยื่อบางไทร อดีตแชมป์ประเทศไทย, บุญชัย ยังยืน, มารุต บานชื่น ฯลฯ

ผลการแข่งขันดังนี้

รุ่นประเภททั่วไป (หรือประเภทเซียน)

1.ชนะเลิศได้แก่ นายปณิธิ เสกสรรค์วิริยะ เป็นแชมป์ประเทศไทย คนใหม่

2.รองชนะเลิศอันดับ 1ได้แก่ นายมารุต บานชื่น

3.รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ นายเจษฎา รุ่งโรจน์สกุลชัย
รุ่นประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี

1.ชนะเลิศ ได้แก่ นายรุ่งโรจน์ สันทัดวัฒนา

2.รองชนะเลิศ อันดับ 1ได้แก่ นายวชิรวิทย์ สำราญพันธ์

3.รองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ นายชิษณุพงษ์ มาศิริโชค

ปิดท้ายด้วย รุ่นประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งเป็นรุ่นเล็กสุด ผลปรากฎว่า เด็กชายศีล ศิลปงาม นักเรียนชั้น ป.6 จากโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร (ปฐมวัยและประถมศึกษา) คว้ารางวัลชนะเลิศ เป็นแชมป์หมากฮอส PEA OPEN รุ่น 15 ปี รองชนะเลิศ อันดับ 1ได้แก่ เด็กหญิงศรุตยา พรมวงษ์ รองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ เด็กชายปัณณวิชญ์ วานิชสัมพันธ์

ด.ช.ศีล ศิลปงาม (โฟโต้) เปิดเผยว่า “รู้สึกดีใจและภูมิใจอย่างมากครับ ก่อนมาแข่งไม่คิดว่าตัวเองจะได้แชมป์ครับ แค่หว้งว่าเข้ารอบ 16 คน กว่าจะมาถึงวันนี้ยากมากครับ การคว้าแชมป์ประเทศไทยไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ต้องทุ่มเท จริงจังอย่างมาก ผมคิดว่าไม่มีอะไรได้มาง่ายๆเลย มีคนเก่งเยอะ และที่สำคัญสิ่งที่ผมได้จากการแข่งขันทั้งจากสาธิตจุฬา สาธิตเกษตร และพี่ๆสาธิตราม และ มศว.ก็คือมิตรภาพที่ดีต่อกันครับ สุดท้ายผมขอขอบพระคุณคุณพ่อ-สุพจน์ ศิลปงาม ที่คอยสั่งสอนให้คำแนะนำและให้กำลังใจด้วยดีมาตลอด ขอบคุณคุณแม่ อาจารย์ คุณครู เพื่อนๆพี่ๆที่ร่วมเชียร์ ร่วมลุ้น ร่วมโหวตให้ผมครับ ขอบคุณมากครับ”