+Local-newssouthern-news

ผจก.กปภ.ตะกั่วป่าทำความเข้าใจการชำระค่าน้ำประปาในช่วงโควิด-19 ระบาด

เมื่อวันที่ 22 พ.ค 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่การประปาส่วนภูมิภาค ่สาขาอำเภอตะกั่วป่า จ.พังงา ได้ทำความเข้าใจให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนในความเดือดร้อนในการจ่ายบิลค่าน้ำประปาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของสำนักงานประปาส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอตะกั่วป่า

ด้าน จ.ส.ต.สุเทพ ลี้ยุทธานนท์ ผู้จัดการประปาภูมิภาค สาขาตะกั่วป่า กล่าวว่า ทางสำนักงานประปาได้มีการผ่อนผันในการเก็บค่าบิลชำระน้ำประชาให้แก่พี่น้องประชาชนถึงสองรอบเบิลโดยจะไปตรวจมิเตอร์น้ำของแต่ละบ้าน และจัดส่งบิลค่าใช้น้ำทาง sms ของโทรศัพท์ของพี่น้องประชาชน ในส่วนของพี่น้องประชาชนที่ยังไม่มีเงินชำระบิลค่าน้ำหลังจากเรียกเก็บสองงวดไปแล้ว สามารถเข้ามาผ่อนผันที่สำนักงานประปาฯ ได้และในส่วนของโควิดรอบที่สองทางกรมประปาได้มีการลดค่าน้ำให้กับพี่น้องประชาชน10% โดยจะมีเจ้าหน้าที่ให้ความอำนวยความสะดวก

สำนักงานประชาส่วนภูมิภาคสาขาอำเพอตะกั่วป่าเข้าใจถึงความเดือนร้อนของพี่น้องประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิดโดยให้พี่น้องประชาชนเข้ามาที่สำนักงานได้ตลอดเวลาในเวลาทำการ

ทั้งนี้ทางสำนักงานประปาเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจโดยคำนึงถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเป็นหลักโดยประชาชนสามารถเข้าไปดูของมูลและแจ้งปัญหาต่างๆเกี่ยวกับเรื่องน้ำประปาได้ในกลุ่มไลน์ของประปาส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา


นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา