-EntertainmentLIFESTYLE

2 หนุ่ม Lipta “แทน-คัตโตะ” แท็กทีมลุยงานโปรดิวเซอร์ ดัน “แต้ว ณฐพร” ขึ้นแท่นศิลปินนักร้องเบอร์แรกของช่อง3

​สองหนุ่มดูโออารมณ์ดี Lipta (ลิปตา) “แทน-คัตโตะ” เพียงเอ่ยชื่อก็รู้จักกันไปทั้งประเทศ มีผลงานเพลงเป็นที่นิยมและมีแฟนเพลงให้การตอบรับในความสามารถที่หลากหลาย ปัจจุบันนอกจากจะผลิตผลงานเพลงของตัวเองแล้ว ยังหันมาผลักดันศิลปินนักร้องขึ้นประดับวงการเพลงอีกมากมาย

ครั้งนี้ “แทน และ คัตโตะ” จับมือแท็กทีมนั่งแท่นฐานะโปรดิวเซอร์ สร้างสรรค์ผลงานเพลงให้กับศิลปินหน้าใหม่คนล่าสุด “แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์” ขึ้นประดับวงการเพลง ในซิงเกิลแรกของชีวิตกับบทบาทความท้าทายใหม่ศิลปินนักร้องเดี่ยวนามว่า “TAEW” กับซิงเกิลแรกที่มีชื่อว่า “BABYBOO” มีแนวเพลงที่มีกลิ่นอายของความเป็น modern 80’ disco (Funk Disco Pop) ดนตรีที่มีจังหวะสนุกสนาน เนื้อเพลงมีความน่ารักสดใสเข้าใจง่ายและฟังติดหู เป็นแนวเพลงที่สะท้อนตัวตนของศิลปินออกมาได้ดีที่สุด

สำหรับในส่วนเบื้องหลังการทำงานเพลงที่กว่าจะเดินทางมาถึงเวลานี้ ทั้งสองโปรดิวเซอร์ แทน และ คัตโตะ ได้ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ก้าวแรกของศิลปินน้องใหม่ “TAEW” สำเร็จออกมาอย่างสมบูรณ์ที่สุด และได้เล่าถึงความประทับใจกับการทำงานร่วมกันครั้งนี้ให้ฟังว่า

“สำหรับผม “คัตโตะ” เมื่อช่อง 3 ทาบทามเข้าไปคุยว่าแต้วจะทำงานเพลง เราก็ได้เจอกับแต้วและทีมงานเลยทันที ทุกคนดูมีความตั้งใจกันอย่างเต็มที่ รวมถึงพวกเราด้วยและหลังจากที่ได้พูดคุยถึงสิ่งที่อยากทำก็ยิ่งรู้สึกสนุกและรับรู้เลยว่ามันเป็นไปในทิศทางเดียวกัน แต้วเองก็มีศักยภาพ น้องเคยทำงานเพลงกับพี่แทนมาแล้วครั้งหนึ่ง พอมารู้ว่าครั้งนี้จะทำโปรเจกต์เดี่ยว ผมนี่นึกภาพความสนุกลอยออกมาหลายภาพเลย ส่วนจุดเด่น ๆ ที่จะเห็นได้ชัดจากซิงเกิลแรกตัวนี้คือจะเป็นแนวเพลงป๊อบยุคใหม่ที่ค่อนข้างมีสีสัน มีการขยับตัวเต้น และมีความสนุก ซึ่งมาจากพื้นฐานของความเป็นตัวตนของ TAEW เลยครับ”

นอกจากตัวศิลปินที่มีศักยภาพแล้วสำหรับโปรเจกต์ครั้งนี้สองโปรดิวเซอร์ แทน-คัตโตะ ยังได้ชวนศิลปินคุณภาพ “JEANIUS” “จีเนียส โนวา มาคูก์เลีย” ศิลปินน้องใหม่วัย 21 ปี จากค่าย Kicks Records ที่สะสมประสบการณ์จากการทำงานเพลงของตัวเองตั้งแต่อายุ 18 มาร่วมแต่งทั้งเนื้อร้องและทำนองให้อีกด้วย ผลงานเพลงชิ้นแรกของ “TEAW” จะต้องมีทั้งความสนุกจี๊ดจ๊าดและเป็นที่ถูกใจแน่นอน

ด้าน “แทน” ยังได้เล่าความประทับใจเพิ่มเติมว่า “สำหรับการทำงานครั้งนี้ ในเรื่องอุปสรรค บอกได้เลยว่าตลอดระยะเวลาที่ร่วมงานกันของพวกเราแทบไม่มีเลยครับ ค่อนข้างลื่นไหลเลยทีเดียว จะมีอยู่บ้างก็แค่มันเป็นการทำงานในระหว่างช่วงที่มีสถานการณ์ COVID เท่านั้นครับ ส่วนน้องแต้วยิ่งไม่ต้องห่วง น้องเป็นผู้หญิงเก่งมีความสามารถแน่นจริงๆ ครับ สามารถเป็นศิลปินนักร้องอีกคนหนึ่งในวงการเพลงได้อย่างสบาย หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่าน้องร้องเพลงดี เพราะคนทั่วไปอาจจะคุ้นชินกับภาพลักษณ์ความเป็นนักแสดง อันนี้ก็คงต้องใช้เวลาปรับกันซักหน่อยครับ ขอฝากผลงานเพลงชุดนี้ของ TAEW ด้วยนะครับ”

​สำหรับการเข้ามาทำงานโปรเจกต์ล่าสุดครั้งนี้ แทน และ คัตโตะ จึงถือเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ได้ทำอย่างมีความสุขสนุกและทุ่มกันสุดตัว ทั้งคู่จริงจังกับงานนี้มากและบวกกับความเต็มที่ของทีมงานคุณภาพที่เข้ามาเติมเต็มในทุกจุดอย่าง “ครูก้อย สุภาพรรณ” และ “พี่ไก่ สุธี แสงเสรีชน” ก็มาช่วยกันดูแลฝึกสอนด้านการร้องเพลงให้กับ “TAEW” เช่นกัน ทำให้ทุกอย่างดูสมบูรณ์ยิ่งขึ้น เหมือนรวมเอาคนมีคุณภาพจากวงการเพลงมาอยู่ด้วยกัน

ติดตามการเป็นโปรดิวเซอร์ของ Lipta (ลิปตา) แทน-คัตโตะ กับผลงานเพลง “TAEW” “BABYBOO” ได้ทาง Official MV “BABYBOO” ช่องทาง YouTube Ch3Thailand Music และ CH3Plus Application รับชม MV และฟังเพลงเต็มรูปแบบได้ที่ Music Streaming Platform ในทุกช่องทางวันที่ 21 มกราคม 2565 ทั่วประเทศ #TAEW