-รอบกรุง

กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกชี้แจง การแอบอ้างการจัดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่ 18

จากกรณีที่ปัจจุบันพบว่ามีข้อความผ่านสื่อออนไลน์ และช่องทางอื่นๆ ประกาศเชิญชวน ให้ผู้ประกอบการที่สนใจร่วมงาน “มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่ 18” ส่งข้อมูลองค์กรตามแบบฟอร์ม โดยอ้างว่าจะส่งรายชื่อไปยัง กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เพื่อนำไปประชุมหารือจัดสรรจำนวนบูธ ที่เหมาะสมต่อไป

การแอบอ้างดังกล่าวนั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใดในการจัดงาน จึงขอให้ผู้ประกอบการอย่าหลงเชื่อ และการกระทำดังกล่าว เป็นการแอบอ้างชื่อกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก โดยกรมไม่มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใด

กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข มีกำหนดการจัดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ และการประชุมวิชาการประจำปีการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้าน และการแพทย์ทางเลือกแห่งชาติ ครั้งที่ 18 ภายใต้รูปแบบการจัดงาน “กัญชานำไทย สมุนไพรสร้างชาติ” ที่รวมผู้ประกอบการธุรกิจกัญชา ทั้งด้านบริการ ด้านการรักษา ด้านผลิตภัณฑ์ อุตสาหกรรม อาหารกัญชา เครื่องดื่ม งานวิชาการ และผลิตภัณฑ์สุขภาพอื่นๆ งานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 26 ธันวาคม 2564 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร จริง แต่ไม่มีการให้ส่งข้อมูลโดยผ่านบุคคล หรือ องค์กรดังกล่าว

ทั้งนี้ ทางกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ขอขอบคุณผู้มีอุปการคุณทุกท่าน ที่เป็นห่วงและสอบถามเข้ามา หากมีข้อสงสัยในการแอบอ้างดังกล่าว สามารถสอบถามและแจ้งได้ที่ ศูนย์อำนวยการ มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ อาคาร 2 ชั้น 4 กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก โทร. 02-149-5649