-Local-newsnorthern-newstourism

อบจ.นครสวรรค์ ชวนร่วม 2 งานใหญ่ประเดิมปี 2567 “Bueng Boraphet contest festival 2024-Bueng Boraphet lake runner 2024” หาทุนการศึกษาให้นร.ในพื้นที่

ที่ห้องประชุมศูนย์สั่งการและควบคุมการปฏิบัติ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ (6 ธันวาคม 2566) เมื่อเวลา 14.00 น.พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร, รองปลัด อบจ., หัวหน้าฝ่ายสถิติข้อมูลและสารสนเทศ กองยุทธศาสตร์ฯ, หัวหน้าฝ่ายการท่องเที่ยว กองการท่องเที่ยวและกีฬา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมการประชุมติดตามความคืบหน้า การจัดกิจกรรมงานวิ่ง Bueng Boraphet lake runner 2024 พร้อมประชุมร่วมกับกองการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อชี้แจงความคืบหน้างาน Bueng Boraphet contest festival 2024 โดยมี รติชา แพงทรัพย์ Ceo. Gimmick และคณะ ผู้สมทบทุนการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ร่วมประชุม

พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าวว่า อบจ.นครสวรรค์ ดำเนินการมอบทุนการศึกษา มาตั้งแต่ปี 2565 แต่เนื่องจากงบประมาณในการให้ทุนนักเรียน นักศึกษาของ อบจ. ถูกจำกัดด้วยข้อระเบียบ ทำให้ไม่มีทุนพอที่จะให้นักเรียนนักศึกษา จึงเป็นที่มาในการจัดตั้งชมรมนครสวรรค์บ้านเรา และดำเนินการจัดกิจกรรมงานวิ่ง Bueng Boraphet lake runner 2024 ขึ้น เพื่อหาทุนมาสนับสนุนช่วยเรื่องทุนการศึกษา ให้กับนักเรียน นักศึกษาในจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งกิจกรรมงานวิ่ง Bueng Boraphet lake runner 2024 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 สามารถสมัครออนไลน์ได้แล้วทาง http://www.nakhonsawanpao.go.th/lake_runner/info เพื่อนำรายได้จากการจัดงาน ช่วยเหลือเพื่อเป็นทุนการศึกษา สำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์

สำหรับการจัดงานโครงการ Bueng Boraphet contest festival 2024 ณ แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-30 มกราคม 2567 เป็นกิจกรรมอีเวนท์ 5 วันต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด สร้างการรับรู้และส่งเสริมให้แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้ง ชาวต่างประเทศ และประชาชนทั่วไป มีกิจกรรมต่างๆ มากมายตลอด 5 วัน 5 คืน ประกอบด้วย กิจกรรมประกวดคัฟเวอร์แดนซ์ ,การประกวดวงดนตรีเยาวชน ,การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ,การประกวดแข่งขันส้มตำลีลา ,ประกวดภาพถ่ายแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด ,ชมการแสดงบอลลูน ,ชมหุ่นโคมไฟ ที่สวยงามสุดอลังการ ,ชมดนตรีสุดมันส์ ,กิจกรรมโชว์รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ และกิจกรรมจากชมรมฯ พร้อมเลือกชิม ช้อป แชะ ร้านเด็ดอาหารอร่อย กว่า 40 ร้านค้า

ทั้งนี้ อบจ.นครสวรรค์ ขอเชิญชวนประชาชน เที่ยวชมงาน Bueng Boraphet contest festival 2024 ระหว่างวันที่ 26-30 มกราคม 2567 และกิจกรรมวิ่ง Bueng Boraphet lake runner 2024 ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนช่วยเหลือเป็นทุนการศึกษา มอบนักเรียน นักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์
ภาพ-ข่าว : ชาติชาย เกียรติพิริยะ/นครสวรรค์