วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
Latest:
-Local-newsข่าวแดนอิสานภารกิจทหาร

ทหาร ร.13 เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องตกข้างทาง

ภารกิจทหารเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณ 13.50 น. ได้มีผู้ขับขี่รถสามล้อเครื่อง เกิดอุบัติเหตุเสียหลักลงข้างทาง บริเวณพื้นที่บ้านใหม่คำเจริญ ตำบลพันดอน อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ในขณะเกิดเหตุ ร้อยตรี ศิรวัฒน์ มูลเพีย จ่าสิบเอก ธีรพงค์ ยีนา จ่าสิบโท วัชรินทร์ ภาโสม และ สิบตรี ชุติเดช เอียลอด กำลังพลสังกัดกรมทหารราบที่ 13 ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางไปพบปะและประสานงานกับส่วนราชการในพื้นที่ อำเภอหนองแสง จังหวัดอุดรธานี ได้ผ่านมาในที่เกิดเหตุพอดี จึงรีบเข้าไปให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งได้รับอาการบาดเจ็บที่บริเวณขาขวาเล็กน้อย สามารถพูดคุยได้ จึงนำส่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่เพื่อดำเนินการรักษาต่อไป

จากการสอบถามผู้ประสบอุบัติเหตุชื่อ นาย พิชิตชัย บุตรสาระ อยู่ที่บ้านใหม่คำเจริญ ตำบลพันดอน อำเภอกุมภวาปี ได้ขับรถสามล้อเครื่องมาตามเส้นทาง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถตกหลุม ทำให้รถเสียหลักตกลงข้างทางดังกล่าว จากนั้นจึงมีพลเมืองดีเข้ามาให้ความช่วยเหลือนำส่งสถานพยาบาล

จากการที่กำลังพลของหน่วยได้ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ ทำให้มีความรู้สึกภาคภูมิใจที่สามารถช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุให้ปลอดภัย และได้รับคำขอบคุณจากผู้ประสบอุบัติเหตุ และประชาชนผู้ที่พบเห็น

ข้อมูลภาพข่าว : ร.ต.กฤษฎา มณีใส / กรมทหารราบที่ 13