-EntertainmentLIFESTYLE

ข่าว 7HD ส่งรายการใหม่“เรื่องมันเป็นแบบนี้”-ขยายพื้นที่ข่าวเศรษฐกิจ ด้วย “สนามข่าวเศรษฐกิจ- เศรษฐศาสตร์ในตลาด” เริ่มต้นก.ย.นี้

ข่าว 7HD เดินหน้าเต็มกำลังพร้อมยืนหยัดคัดกรองข้อมูลข่าวสารที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ นำเสนอให้เข้าใจง่าย ในสไตล์คุยข่าว ผ่านรายการวาไรตี้นิวส์ทอล์คใหม่ล่าสุด “เรื่องมันเป็นแบบนี้” พบกับขุนพลข่าว 7HD มืออาชีพ “หว่อง พิสิทธิ์ กิรติการกุล” ควงพระเอกหนุ่มมากความสามารถ ว่าที่คนข่าวคนใหม่ “เอส กันตพงศ์ บำรุงรักษ์” และ “เปรมสุดา สันติวัฒนา” ร่วมคุยข้อมูลครบเครื่อง เข้มข้นดูง่าย ทุกคืนวันศุกร์ เวลา 23.15 น.เริ่มศุกร์ที่ 2 ก.ย.2565

และพบกับคอลัมน์ใหม่ใน 2 รายการดังทุกวันจันทร์-ศุกร์ เริ่ม 5 กันยายนนี้ พาขยายแนวรุกในศึกข่าวกับการพาไปเจาะลึกแนวข่าวเศรษฐกิจ ทั้งจากข้อมูลใกล้ตัวที่พบได้ในวิถีชีวิตประจำ ขยายไปถึงความเคลื่อนไหวของเศรษฐกิจระดับโลก มานำเสนอให้เข้าใจได้ง่าย เริ่มจาก “สนามข่าว 7 สี” เวลา 07.30 น.พบกับช่วง “สนามข่าวเศรษฐกิจ” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี จากผู้ประกาศข่าว ช่อฟ้า เหล่าอารยะ และ ณิชารีย์ พัดทอง มาจับตากระแสเศรษฐกิจโลก ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้น น้ำมัน ทองคำ ตัวแปรต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก

รวมถึงการ “ชี้ช่องลงทุน” โดยนักลงทุนผู้เชี่ยวชาญที่จะมาพร้อมข้อมูลที่น่าเชื่อถือ พร้อมแนะนำการบริหารเงินในกระเป๋าในช่วง “ใช้สอยให้เป็น” และทุกวันศุกร์พบกับ ภิญญาพัชญ์ ด่านอุตรา ในช่วง สนามข่าวธุรกิจ พาคุยเจาะลึกเบื้องลึก เบื้องหลัง และเรื่องราวทางธุรกิจทั้งเล็กและใหญ่ เผยถึงความสำเร็จ แรงขับเคลื่อน และกิจกรรมการตลาดที่น่าสนใจที่มาช่วยเสริมสร้างธุรกิจนั้น ๆ

ส่วนในรายการ “ห้องข่าวภาคเที่ยง” เวลา 11.20 น.ทุกวันศุกร์ พบกับคอลัมน์ “เศรษฐศาสตร์ในตลาด” ที่คนข่าวมืออาชีพจะพาไปล้วงลึกข้อมูลจากแผงค้าในตลาด ห้างร้าน พูดคุยกับพ่อค้าแม่ขาย เจ้าของร้านรวงต่าง ๆ ที่จะมาสะท้อนภาวะเศรษฐกิจและสะท้อนปัญหาปากท้องจากผู้บริโภคตัวจริง นำเสนอแบบ Reality ลงพื้นที่สัมผัสด้วยตัวเอง ด้วยมาตรฐาน “ข่าว 7HD ข้อมูลจริง พึ่งพิงได้” ให้ประชาชนได้รับรู้ข่าวสารอย่างครบเครื่อง สามารถติดตาม ข่าว 7HD ได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 และทางโซเชียลมีเดีย Facebook, IG, Twitter, TikTok Ch7HD และ Ch7HD News หรือทางเว็บไซต์ www.ch7.com