-รอบกรุงอุบัติเหตุทางถนน

เมาไม่ขับจับมือปอเต็กตึ๊งลดอุบัติเหตุตรุษจีนเมาไม่ขับ มอบเหรียญเจ้าแม่กวนอิม เตือนสติไม่ประมาท

นายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ เปิดเผยว่า ​เทศกาลตรุษจีน เทศกาลปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีนกำลังจะเวียนมาถึง ในวันที่ 20-22 มกราคม 2566 ถือเป็นช่วงอันตรายที่มีคนไทยเสียชีวิตและบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางถนนเป็นจำนวนมาก รองจากเทศกาลปีใหม่ เทศกาลสงกรานต์ และเทศกาลลอยกระทง สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากพฤติกรรมการเมาแล้วขับ ขับรถเร็ว ขับขี่รถ และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกกันน็อก

มูลนิธิเมาไม่ขับ มีความห่วงใยต่อปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นอย่างยิ่ง จึงได้ร่วมกับมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และภาคีเครือข่ายรณรงค์ลดอุบัติเหตุภาครัฐ ภาคเอกชน จัดทำโครงการตรุษจีนเมาไม่ขับ โดยจะมีการตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่รถอย่างเข้มงวดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ นอกจากนี้เพื่อเป็นการเตือนสติผู้ขับขี่รถ

มูลนิธิเมาไม่ขับร่วมกับมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดทำเหรียญเจ้าแม่กวนอิม จำนวน 9,999 เหรียญ แจกให้กับประชาชนเพื่อเป็นสิริมงคลและเตือนสติไม่ให้ประมาทในโอกาสเทศกาลตรุษจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทศกาลตรุษจีนมีพี่น้องชาวไทย เชื้อสายจีนเดินทางกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นมีการฉลองหลังได้รับแต๊ะเอียด้วยการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างหนัก จึงขอวิงวอน ถ้าเมาแล้วต้องไม่ขับอย่างเด็ดขาด

สำหรับเหรียญเจ้าแม่กวนอิม เป็นรูปทรงกลม ขนาด 2X2 ซม. บรรจุในซองสีแดง มีข้อความภาษาจีน “ซินฟู่ ซินเจีย ยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ ” และข้อความภาษาไทย “มั่งมี ศรีสุข โชคลาภ เงินทอง ปีใหม่ขอให้ร่ำรวย ปีใหม่ขอให้ทุกอย่างสมหวัง” โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณ หลวงจีนธรรมรัตจีนประจักษ์ ( เย็นงี้ )เจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) ปลุกเสกเหรียญเจ้าแม่กวนอิมให้ โดยจะมีพิธีขอพรท่านเจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) วันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566 ในเวลา 12.00 น. ณ วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) ถนนเจริญกรุง แขวงป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ

ประชาชนที่ต้องการรับเหรียญเจ้าแม่กวนอิม ต้องเป็นผู้ที่เกิดในปี 2476 , 2488, 2500, 2512 , 2524 , 2536, 2548 , 2560 ซึ่งเป็นปีชงกับปีเถาะ ขอให้เขียนชื่อ นามสกุล จ่าหน้าซองถึงตัวท่านเอง ติดแสตมป์ 5 บาท พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชน ส่งมาที่ มูลนิธิเมาไม่ขับ เลขที่ 21 ซอยสามัคคี 58 ถนนสามัคคี ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 11000 (ขอเหรียญเจ้าแม่กวนอิม) หมดเขต 31 มกราคม 2566

​อนึ่ง การจัดเหรียญเจ้าแม่กวนอิมแจกเพื่อเตือนสติไม่ให้ประมาทในโอกาสเทศกาลตรุษจีน มูลนิธิเมาไม่ขับได้รับความเมตตาจากท่านหลวงจีนธรรมรัตจีนประจักษ์ ( เย็นงี้ )เจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) ปลุกเสกให้ ทางวัดไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการแจกจ่ายหรือให้เช่าแต่ประการใด ผู้อยากได้เหรียญเจ้าแม่กวนอิม ขอให้ติดต่อที่มูลนิธิเมาไม่ขับ เพียงแห่งเดียว