-LIFESTYLEtravelรอบกรุง

ททท.จับมือกทม.ชวนชมความงดงามวิจิตรเหนือลำน้ำเจ้าพระยา 7 พื้นที่สำคัญ “VIJIT CHAO PHRAYA 2023” ตลอดธ.ค.นี้

🎯 เริ่มแล้ว อย่างยิ่งใหญ่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือพันธมิตรภาครัฐและเอกชน เนรมิตปรากฏการณ์แห่งแสง
สี ริมแม่น้ำเจ้าพระยาสุดยิ่งใหญ่ตระการตากับงาน “VIJIT CHAO PHRAYA 2023” ตั้งแต่วันที่ 1-31 ธันวาคม 2566 ในพื้นที่สำคัญ 7 พื้นที่ ที่แสดงถึงวิถีชีวิตริมน้ำสู่แลนด์มาร์กของประเทศไทย เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวส่งท้ายปี 2566 คาดปั๊มรายได้ท่องเที่ยวสะพัดกว่า 600 ล้านบาท

🔴 งาน Vijit Chao Phraya 2023 สองฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใน 7 พื้นที่ ประกอบด้วย
1 สะพานพระราม 8
2 วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร
3 ป้อมวิไชยประสิทธิ์
4 สะพานพระพุทธยอดฟ้า
5 ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก
6 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม และ
7 เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

✅ ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศและสีสันการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานครในช่วงเปิดฤดูท่องเที่ยวปลายปี ตามนโยบายของรัฐบาลที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่สามารถเป็นกลไกหลักในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยได้จัดตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เพื่อวางกลยุทธในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวของประเทศผ่านต้นทุนทางวัฒนธรรม Soft Power of Thailand อย่างสร้างสรรค์ โดยในช่วงระยะ 100 วันแรก (1 ตุลาคม–31 ธันวาคม 2566) ได้กำหนดจัดโครงการเทศกาล Thailand Winter Festivals เป็นการประกาศความพร้อมและแสดงศักยภาพการเป็นฮับแห่งเฟสติวัลโลก ซึ่งการจัดงาน Vijit Chao Phraya 2023 ก็เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการดังกล่าว

#VijitChaoPhraya2023
#Amazingthailand
#ThailandSoftpower
#ThailandWinterFestival