-รอบกรุงสาธารณสุข

กรมควบคุมโรค-กทม.ตรวจเข้มผปก.ขายน้ำเมา-ยาสูบ ขอปชช.งดสังสรรค์ช่วงสงกรานต์ ป้องกันโควิดแพร่กระจาย

(กทม.)เมื่อคืนวันที่12 เมษายน 2564 นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมด้วยนายแพทย์ขจรศักดิ์ แก้วจรัส รองอธิบดีกรมควบคุมโรค นายแพทย์ปรีชา เปรมปรี รองอธิบดีกรมควบคุมโรค และคณะผู้บริหารกรมควบคุมโรค ร่วมกับนางราตรี ธนสมบัติกุล ผู้อำนวยการเขตบางรัก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบและชี้แจงแนวทางแก่ผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร ในพื้นที่เขตบางรัก กรุงเทพฯ ให้ปฏิบัติตามแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 อย่างเคร่งครัด

รวมทั้งประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับข้อกฎหมาย พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 และ พ.ร.บ.ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2560 จากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) มีคำสั่งให้ปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบอบนวด ใน 41 จังหวัด รวมถึงกรุงเทพมหานครด้วย

ผลจากการลงพื้นที่ตรวจสอบดังกล่าว ผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ปฏิบัติตามกฎหมาย และมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ อธิบดีกรมควบคุมโรค ขอความร่วมมือให้ประชาชนทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด โดยการสวมหน้ากาก 100% ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงการรวมตัวสังสรรค์ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ และไม่ไปในสถานที่เสี่ยงต่างๆ เพื่อป้องกันการรับเชื้อและแพร่เชื้อให้กับคนในครอบครัว และปฏิบัติตามกฎหมาย โดยย้ำเตือนให้ระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุที่อาจเกิดจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อความปลอดภัยของตนเองและเพื่อนร่วมทาง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค 1422