-Entertainment

“อัญญ่า” วง NAMJAI เบรคงานเพลง ลุยเรียนเต็มที่ พร้อมเดินหน้าเทใจให้จิตอาสา เพื่อสังคมที่ดี

ย้อนหลังไปหลายปีก่อน สำหรับ วง NAMJAI น้ำใจ ที่ประกอบไปด้วย “อิ๊งค์” – “เอมมี่” –“อัญญ่า” และสองหนุ่ม “เตเต้” กับ “เจงกิส” เป็นวงดนตรีวัยรุ่นน้องใหม่ที่ปล่อย ซิงเกิ้ลออกมาอย่างต่อเนื่อง ก่อตั้งชื่อวง NAMJAI (น้ำใจ) เพื่อสร้างสรรค์เพลง ทั้งร่วมช่วยงานจิตอาสาให้กับหลายๆ มูลนิธิ ผ่านทางการเล่นดนตรี หาเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ และที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาทางสังคม เพราะเชื่อว่าดนตรีคือภาษาที่สามารถสื่อสารกันได้กับทุกๆ ผู้คน รวมถึงยังเคยได้รับเลือกเป็นทูตสร้างรอยยิ้ม หรือ Smile Ambassador ทั้งร่วมหารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ ให้มีรอยยิ้มที่สดใสเพื่อน้องๆ ได้สานฝันได้อย่างสวยงามและมั่นใจ

ล่าสุดสมาชิกในวงต่างแยกย้ายกันไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ แต่ทุกคนก็ยังไม่ทิ้งกิจกรรมจิตอาสา อย่างสาวลุคเท่ “อัญญ่า – ปวันพัสตร์ กตัญญุตานนท์” (มือกลอง) ที่ล่าสุดแอบเห็นสาว “อัญญ่า” ช่วงกลับประเทศไทย ก็ยังคงลุยให้เวลากับงานจิตอาสาอย่างต่อเนื่อง ที่ร่วมกับเพื่อนๆ ช่วยเหลือ ทั้งเป็น smile ambassador ของ Operation Smile raise fund ระดมทุนได้ประมาณ 4 ล้านบาท รวมถึงโครงการช่วยเหลือผู้ป่วยไฟไหม้ ช่วยหาเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์ร่วม 500,000 บาท ทั้งรวบรวมกลุ่มเพื่อนๆ ช่วยเหลือ ผ่านช่องทาง social network งานนี้นอกจากงานจิตอาสาที่สละเวลาเพื่อส่วนรวมแล้วยังเป็นพลังเล็กๆ ที่ตั้งใจให้ทุกคนได้รับโอกาสที่ดียิ่งขึ้น

นอกจากจะอิ่มบุญอิ่มใจกันแล้ว เจ้าตัวยังได้รับการคัดเลือกจากสโมสร Hucclecote เป็นผู้เล่นสำหรับ U18 National Premier League for Hucclecote Netball Club play in England’s Premier Netball League เป็นนักเรียนทุนด้านกีฬาของโรงเรียน Winchester College เรียกว่าแม้ระยะทางจะใกล้ไกลแค่ไหน ก็จะมีพลังแรงพลังใจเล็กๆ ที่ตั้งใจช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง งานนี้ก็ขอเป็นกำลังใจให้สาว “อัญญ่า” ในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมต่อ ๆ ไปด้วยจ้า