วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024
Latest:
-ชุมชน-สังคมพช.

พช.นนทบุรี ร่วม Kick off “ตลาดนัดแก้หนี้” จังหวัดนนทบุรี

นนทบุรี (14 ม.ค.2567) เวลา 09.00น.นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ร่วมงานตลาดนัดแก้หนี้ของ จ.นนทบุรี โดยจังหวัดนนทบุรี ได้กำหนด Kick off “ตลาดนัดแก้หนี้” ตามข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ต้องการเปิดพื้นที่ไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบ โดยดำเนินการพร้อมกันทุกจังหวัด ซึ่ง นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ตรวจเยื่ยมร่วมงานตลาดนัดแก้หนี้ของจังหวัดนนทบุรี ซึ่งจัดขึ้นที่ชั้น 5 เทศบาลนครนนทบุรี ระหว่างเวลา 08.30 – 15.30 น. โดยมี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมคณะหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรี นำโดยนางรักใจ กาญจนะวีระ พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี ได้นำทีมงานผู้อำนวยการกลุ่มงาน พัฒนาการอำเภอ เจ้าหน้าที่ และเครือข่าย ร่วมออกบูธกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดนนทบุรี เพื่อรับสมาชิกและแนะนำการเข้าถึงแหล่งทุน การสาธิตอาชีพร้อยลูกปัด จากผู้ประกอบการอำเภอบางใหญ่ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานอย่างมาก นอกจากนี้ ในงานมีการรับลงทะเบียนลูกหนี้นอกระบบ การไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบ และตลาดแก้จน แหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำจากธนาคารต่างๆ ลงทะเบียนหางาน งานที่รับไปทำที่บ้านได้ มีกองทุนเกษตรสำหรับเกษตรกร มีหน่วยงานอัยการ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ยุติธรรมจังหวัด ให้คำปรึกษาข้อกฎหมายแก่ประชาชนด้วย ที่สำคัญในการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ จังหวัดทำงานร่วมกับตำรวจ เพื่อให้การคุ้มครองความปลอดภัยของลูกหนี้ ให้จังหวัดและอำเภอใช้กลไกกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พาลูกหนี้และเจ้าหนี้มาเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย

พร้อมกันนี้ ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ยังได้ย้ำขอความร่วมมือให้มีการบูรณาการหน่วยงานการเงิน-แก้หนี้ ที่เกี่ยวข้องในจังหวัด เพื่อให้ความช่วยเหลือลูกหนี้และเจ้าหนี้ ให้เป็นไปตามเป้าหมายของการจัดตลาดนัดแก้หนี้ และให้เร่งดำเนินการเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้สิน เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนต่อไป.