-รอบกรุง

ไปรษณีย์ไทย ผนึกจุฬาฯ ร่วมสร้างประสบการณ์รับน้องยุคเว้นระยะห่าง พร้อมชวน reBOX แลกของที่ระลึก

กรุงเทพฯ 3 กันยายน 2563 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่งเสริมกิจกรรมรับน้องออนไลน์ – ลดการแพร่เชื้อ COVID-19 จัดส่งของที่ระลึกถึงบ้านนิสิตจุฬาฯป้ายแดงกว่า 4,500 คน ในกิจกรรมรับน้องก้าวใหม่ 2563 ภายใต้แนวคิด “Freshy the Series: Dare You Chula ลุกขึ้นมากล้าที่จะเป็น” พร้อมชวนนิสิตร่วมกันนำกล่องเปล่ามาคืนที่ไปรษณีย์จุฬาลงกรณ์ในโครงการไปรษณีย์ rebox เปลี่ยนกล่อง/ซองเป็นของขวัญปีใหม่ ตอกย้ำไปรษณีย์ไทยเคียงข้างคนไทย วางใจทุกการส่ง

ศาสตราจารย์ ดร.ปาริชาต สถาปิตานนท์ รองอธิการบดี ด้านวิชาการและการเชื่อมโยงกับสังคม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่าในช่วงต้นปี พ.ศ. 2563 สถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 ส่งผลให้ทุกภาคส่วนต้องมีการคุมเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือเป็นประจำ และการเว้นระยะห่างทางสังคม พร้อมกับการใช้ชีวิตในรูปแบบ New normal มากขึ้น ซึ่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยตระหนักถึงมาตรการในการรักษาความปลอดภัยดังกล่าว จึงได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในช่วงเปิดภาคการศึกษา 2563 มาเป็นรูปแบบผสมผสานออนไลน์และออฟไลน์มากขึ้น เช่น การจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสาน และการจัดส่งของที่ระลึกต้อนรับนิสิตใหม่แทนการจัดกิจกรรมรับน้อง องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) จึงร่วมมือกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในการจัดส่งของที่ระลึกให้กับนิสิตจุฬาฯชั้นปีที่ 1 จำนวน 4,500 คน ในกิจกรรมรับน้องก้าวใหม่ 2563 ในรูปแบบออนไลน์ภายใต้แนวคิด “Freshy the Series: Dare You Chula ลุกขึ้นมากล้าที่จะเป็น” โดยของที่ระลึกประกอบด้วยเสื้อเชิ้ต Chula Zero Waste กระเป๋าใส่เอกสาร กระเป๋าผ้า กระบอกน้ำ และกรอบใส่เหรียญที่ระลึกประจำพิธีถวายสัตย์เป็นนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยประจำปีการศึกษา 2563

ด้าน อาจารย์ ดร.เอกก์ ภทรธนกุล ผู้ช่วยอธิการบดี งานด้านสื่อสารองค์กร บริหารแบรนด์ และนิสิตเก่าสัมพันธ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และไปรษณีย์ไทยมีความผูกพันกับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งทั้งจุฬาฯ และไปรษณีย์ไทย ล้วนเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาสังคมไทยมามากกว่า 100 ปีและเชื่อว่าจะเป็นเช่นนี้ต่อไปไม่หยุดยั้ง โดยทั้งสองหน่วยงานมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันเสมอมา ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้มีความร่วมมือระหว่างทั้งสองหน่วยงาน ซึ่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้จัดทำหลักสูตรอบรมออนไลน์ในด้านการตลาด และการพัฒนาทักษะที่เป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานไปรษณีย์ เพื่อให้คนไปรษณีย์ได้นำความรู้เชิงวิชาการไปต่อยอดและพัฒนาศักยภาพของตนเองได้

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า ไปรษณีย์ไทยในฐานะหน่วยงานด้านการสื่อสารและขนส่งของไทย ภายใต้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่อยู่เคียงคู่คนไทยในทุกสถานการณ์ มีความยินดีจัดส่งของที่ระลึกในกิจกรรมรับน้องใหม่ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปีนี้ ซึ่งกล่องพัสดุบรรจุของที่ระลึกดังกล่าวได้ติดสติกเกอร์โครงการไปรษณีย์…reBOX บนหน้ากล่อง เชิญชวนให้นิสิตนำกล่องที่ได้รับมาแลกของที่ระลึกพิเศษที่มีจำนวนจำกัด ณ ไปรษณีย์จุฬาลงกรณ์ พร้อมกับเชิญชวนคนไทยและนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศร่วมกันนำกล่อง/ซองกระดาษที่ใช้แล้วมามอบให้โครงการ ไปรษณีย์…reBOX เปลี่ยนกล่อง/ซองเป็นชุดโต๊ะ เก้าอี้ เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2564 ให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2563