รอบกรุง

ประเด็นฮอต 26 ก.ย.2562

ประเด็นฮอต วันที่ 26 ก.ย.2562

1.ม็อบต่างชาติประท้วงประยุทธ์ งงในนิวยอร์ก! บิ๊กป้อมยังเชื่อ มีเบื้องหลังแน่
บิ๊กป้อม” ท้าไม่เลิก “เจ๊หน่อย” ไหนล่ะ มีเปล่า คลิปฟาร์มงูเห่า “วิรัช” โดดป้องนายไม่มีเอี่ยวดูด ส.ส.เพื่อไทย โวรู้ต้องทำอย่างไรให้พรรคร่วมรัฐบาลกุมเสียงโหวตเกิน 245 เสียง มั่นใจชนะทุกญัตติ พปชร.ให้ “กรุง ศรีวิไล” ลงเลือกตั้งล้างตา พระเอกเก๋าไม่เครียดผ่านมาหมดแล้วคุยชัวร์ได้กลับเข้าสภาฯ “ชวน” ดับฝันฝ่ายค้านให้แค่ 2 วันอภิปราย พ.ร.บ.งบฯ ปี 63 “อนาคตใหม่” โหมโรงแฉ ครม.หมกเม็ดอนุมัติแผนก่อหนี้ 8.9 แสนล้านก่อน ก.ม.งบประมาณผ่านสภาฯ “ธนาธร” ตกใจชาวบ้านแห่ตอบรับแก้ไขรัฐธรรมนูญ เฉ่งมีคนปั่นกระแสยุบ อนค.หวังล่อซื้อ ส.ส. “ประยุทธ์” ตะลุยเวทียูเอ็นวันที่สาม ม็อบคนเม็กซิโก-เปรูโผล่ชูป้ายประท้วงทวงเลือกตั้งเป็นธรรมยุติละเมิดสิทธิฯ “ประวิตร” ฟันธงมีคนอยู่เบื้องหลัง

2.โฆษก รบ.แจงเฟกนิวส์บิดเบือน ปมประกันสุขภาพ ย้ำสานต่อเพื่อประโยชน์ ปชช.
โฆษก รบ.โพสต์แจงเฟกนิวส์ หยิบโครงการ 30 บาท ประกันสุขภาพถ้วนหน้า บิดเบือนข้อความใส่ร้าย ย้ำ รบ.สานต่อเกิดผลสัมฤทธิ์สูงสุดเพื่อประชาชน

3.7 พรรคฝ่ายค้าน ลุย ปลุกพลังประชาชน หวังรณรงค์ ตั้งสสร.แก้รธน.
7 พรรคฝ่ายค้าน เดินสายมาสื่อ รณรงค์แก้ รธน.เห็นพ้อง เสนอตั้งสสร.เหมือน ปี 40 คุณหญิงสุดารัตน์ ยอมรับยากแต่ต้องทำ ก่อนที่ลงถนน “ธนาธร” ปลุกแก้ รธน.ยึดโยง ปชช. ไม่ใช่ประโยชน์ของฝ่ายค้าน 

4.ดีเลย์เป็นชั่วโมง มนุษย์ป้าจีนเปิดประตูฉุกเฉิน สูด “อากาศบริสุทธิ์”
หญิงวัยกลางคนชาวจีนก่อเหตุเปิดประตูฉุกเฉินเครื่องบิน ทั้งที่ลูกเรือย้ำแล้วว่าห้ามเปิด โดยอ้างว่าเธอต้องการอากาศบริสุทธิ์

5.ทำเนียบขาวเผยบันทึกสนทนา ชี้ชัด “ทรัมป์” ขอปธน.ยูเครนเล่นงาน “โจ ไบเดน“
ทำเนียบข่าวเผยแพร่บันทึกการสนทนาระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ กับผู้นำยูเครนแล้ว และยืนยันว่าประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขอให้ผู้นำยูเครนเล่นงานคู่แข่งของเขาอย่างนายโจ ไบเดน จริง

6.ช็อก พบศพนักศึกษาดับปริศนาร่วม 2 เดือนในหอพักม.นิวซีแลนด์
นักศึกษาชายรายหนึ่งของมหาวิทยาลัยแคนเทอร์เบอรี ในนิวซีแลนด์ เสียชีวิตอยู่ภายในห้องของเขาที่หอพักนานร่วม 2 เดือน โดยตำรวจกำลังตรวจสอบว่าเขาเป็นใคร และเสียชีวิตเพราะอะไร

7.ดีเดย์ 19 ธ.ค.ตำรวจ-ขนส่งฯ เชื่อมโยงข้อมูลใบสั่ง
ดีเดย์ 19 ธ.ค.นี้ กรมการขนส่งทางบกจะรับชำระค่าปรับตามใบสั่งที่ค้างชำระ แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยผู้ขับขี่หรือเจ้าของรถสามารถชำระค่าปรับพร้อมกับการชำระภาษีประจำปีได้ที่สำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ

8.ห้ามใช้ ! 30 วันบ้านปาร์ตี้คดีลัลลาเบล ต่อเติมผิดกฎหมาย
เทศบาลเมืองบางคูรัด จ.นนทบุรี ติดป้ายห้ามใช้พื้นที่ห้องจัดงานปาร์ตี้ในคดีลัลลาเบลเสียชีวิต เป็นเวลา 30 วันเหตุต่อเติมผิดกฎหมาย หากไม่มีการชี้แจงจะเข้ารื้อถอนตามขั้นตอน ด้านเจ้าของบ้าน สาบานไร้อนาจาร มั่วยาเสพติด ยืนยันแค่รวมกลุ่มดื่มสุรา

9.จำใจทิ้ง! สุนัข 30 ตัว เหตุเจ้าของป่วยเป็นเบาหวาน
ลูกบ้านของหมู่บ้านแห่งหนึ่งร้องเรียน ว่ามีสุนัขกว่า 30 ตัว ถููกปล่อยทิ้งให้อยู่ตามลำพัง มีสุนัข 2 ตัวตาย เพราะไม่ได้กินข้าว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงเข้าช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าของสุนัขชี้แจงว่า ไม่ได้อยู่บ้านมา 3 สัปดาห์ เพราะไปรักษาอาการป่วย แต่ถือว่ามีความผิด

10.งง! ร้านขายล็อตเตอรี่โผล่ร่วมชิมช็อปใช้
อุตตม” สั่งสแกนร้านขายล็อตเตอรี่ ร้านขายสุราโผล่ร่วมในโครงการร้านค้าชิมช้อปใช้ ระบุยังมีเวลา เนื่องจากเม็ดเงินยังไม่ถูกกระจายออกเริ่มวันแรก 27 ก.ย.นี้ ขณะที่ยอดคนลงทะเบียน 3 วันแรกครบ 3 ล้านคน วันนี้ยอดครบ 1 ล้านคนตั้งแต่เวลา 06.18 น.