-cultureLIFESTYLE

จ.ราชบุรี ชวนเที่ยว“งานศิลป์ สร้างสุข สงกรานต์บานตะไท” 💦💦 12-14 เม.ย. 2567

ร่วมสืบสาน..งานศิลป์ สู่ดินแดนประวัติศาสตร์ ที่หลากหลายทางชาติพันธุ์ ของเมืองราชบุรี ที่ไม่ได้มีดีแค่เรื่องโอ่ง ไม่ได้มีแต่สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติเท่านั้น แต่ยังทรงคุณค่างานศิลปวัฒนธรรม โดยประกาศความพร้อม สงกรานต์ปีนี้ ด้วย “งานศิลป์ สร้างสุข สงกรานต์บานตะไท” วันที่ 12-14 เมษายน 2567 ณ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมหลวงยกกระบัตรเมืองราชบุรี หรือจวนผู้ว่าราชการจังหวัดหลังเก่า

พบกับ งานแสดงผลงานศิลปะ นำโดย อาเอก ,อาเล็ก กลุ่มศิลปินลุ่มแม่น้ำแม่กลอง ,ชมนิทรรศการภาพถ่าย การบอกเล่าเรื่องราวเมืองโอ่ง โดยกลุ่มศิลปินลุ่มแม่น้ำแม่กลอง ,สาธิตการ ทำอาหารพื้นถิ่น ต้นตำรับจาก 8 ชาติพันธุ์, เพลิดเพลินกับกิจกรรมเวิร์กชอป อาทิ พิมพ์ผ้าลายหงส์ (ไทย-มอญ) สอนเพนท์โอ่งมังกร ,งานปักผ้า สาธิต สอนเทคนิคการวาดภาพเสมือนจริง เทคนิคภาพพิมพ์สีธรรมชาติ ทำโปสการ์ดด้วยเทคนิคสี กาแฟ สอนเทคนิคสกรีนสี เป็นต้น ชวนชิม ช้อป สินค้าดีมีคุณภาพจากร้านในชุมชน ชมการแสดงร่วมสมัยจากศิลปินศิลปาธร เป็นต้น

จังหวัดราชบุรี สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และกลุ่มศิลปิน พร้อมปลุกเศรษฐกิจ!! จัดงานมหาสงกรานต์ 3 วัน 12-14 เม.ย.2567 ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีใจรักในงานศิลป์ มาเที่ยวงานนี้ ร่วมอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ไทย และต่อยอดให้กับงานศิลปะที่แสดงถึงความเป็นมา และอัตลักษณ์ของจังหวัดราชบุรี เพื่อส่งเสริมสนับสนุนศิลปินอิสระทุกสาขาให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น สนุกสนาน มหาสงกรานต์ บันเทิงเริงศิลป์ ตลอด 3 วันเต็ม เชิญทุกท่านมาร่วมเสพงานศิลป์ ให้มีความสุขกันถ้วนหน้า สงกรานต์นี้ ที่ราชบุรี 💦💦

#บันเทิงเริงศิลป์
#ศิลปินลุ่มแม่น้ำแม่กลอง
#เมืองโอ่งราชบุรี
#สงกรานต์๒๕๖๗
#AmazingThailand 🇹🇭

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม ได้ที่ เพจ ↘️
“สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี” https://www.facebook.com/ratchaburicultureratchaburi/?locale=th_TH