-commerceEconomicsประชาสัมพันธ์

DITP เปิดรับสมัครผู้ประกอบการธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ เข้าร่วมงานแสดงสินค้า Seoul International Book Fair 2024 @กรุงโซล

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมสื่อสิ่งพิมพ์ หรือ “หนังสือ” เป็นสาขาหนึ่งของอุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์ที่รัฐบาลและคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติกำลังให้ความสำคัญและเร่งส่งเสริมการดำเนินงานเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมดังกล่าวให้เกิดผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม

ในปีนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในฐานะหน่วยงาน Focal Point ของอุตสาหกรรม ซอฟต์พาวเวอร์ สาขาหนังสือ ได้ร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (กรุงโซล) และสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย เพื่อนำผู้ประกอบการไทยเดินทางไปเข้าร่วมคูหาจัดแสดงหนังสือและเจรจาการค้า ณ งานแสดงสินค้า Seoul International Book Fair ซึ่งเป็นหนึ่งในงานจัดแสดงหนังสือที่มีชื่อเสียงในภูมิภาคเอเชีย

งานแสดงสินค้า Seoul International Book Fair 2024 มีกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 26 – 30 มิถุนายน 2567 ณ COEX Halls C&D1 กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี โดยกลุ่มเป้าหมายของโครงการงานแสดงสินค้าดังกล่าว ได้แก่ ผู้ประกอบการธุรกิจหนังสือและไลเซนส์/สำนักพิมพ์/นักเขียน จำนวน 10 ราย ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ https://shorturl.asia/o58Ms หรือสแกน QR Code ด้านล่าง

หากมีข้อสอบถามใดๆ ท่านสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มงานพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจบริการ 3 สำนักพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจบริการ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2507-8424 หรือทางอีเมล service3@ditp.go.th และ serviceditp3@gmail.com
ที่มา : กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ