+COVID19eastern-newsLocal-news

อำเภอศรีราชา เดินเกมรุก ลุยตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในกลุ่มผู้ที่เข้าออกสถานที่เสี่ยง

ที่ วัดพิบูสัณหธรรม นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วย นายกมนต์ อินทรวิชัย สาธารณสุขอำเภอศรีราชา นายอโณทัย เจริญสันติสุข สจ.ชลบุรี .เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอศรีราชา และเจ้าหน้าที่ อสม.ศรีราชา พร้อมรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พระราชทาน ลงพื้นที่ เพื่อเก็บตัวอย่างเชื้อจากประชาชนในกลุ่มที่เข้าออกในสถานที่เสี่ยงตามไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด -19 ให้กับประชาชนฟรี เช่น กลุ่มรถจักรยานยนต์รับจ้าง กลุ่มพนักงานโรงงาน พนักงานขนส่ง พนักงานร้านอาหาร ผับ บาร์ รวมทั้งคนขับรถสามล้อรับจ้าง เพื่อเป็นการตรวจหาเชื้อในทางรุก ปูพรมค้นหาผู้ที่ติดเชื้อ ก่อนนำมาเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน ไม่ให้ผู้ที่ติดเชื้อแล้วไม่กล้ามาตรวจแพร่เชื้อไปสู่บุคคลอื่นต่อไป โดยมีประชาชนเดินทางเข้ามาตรวจกันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ อำเภอศรีราชา ถูกยกระดับให้เป็นพื้นที่สีแดง ร่วมกับอำเภอบางละมุง โดยอำเภอศรีราชาพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 แล้วจำนวน 306 ราย อำเภอบางละมุง 238 ราย

สำหรับในวันนี้ สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เปิดเผยข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตรวจไม่พบผู้ที่ติดเชื้อโควิด -19 เพิ่มขึ้นสักรายเดียว ถือว่าเป็นครั้งแรกของจังหวัดชลบุรีตั้งแต่พบผู้ติดเชื้อโควิด -19 ระลอกใหม่ ถึงแม้ว่าในวันนี้จะตรวจไม่พบ แต่ขอเตือนให้ประชาชนชาวจังหวัดชลบุรีอย่าได้การ์ดตก ขอให้ป้องกัน ดุแลตนเอง ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ และรักษาระยะห่างทางสังคมต่อไป

นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา เปิดเผยว่า อำเภอศรีราชามีการตรวจหาเชื้อในเชิงรุก ซึ่งทำให้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นจำนวนมาก เรามีจุดตรวจหาเชื้อหลักอยู่ที่ศาลาประชาคมอ่าวอุดม ตำบลทุ่งศุขลา ในวันนี้มีรถเก็บตัวอย่างชีวอนามัยมาลงพื้นที่ จึงได้มาตรวจหาเชื้อในพื้นที่ตำบลสุรศักดิ์ ที่มีประชาชนอยู่ในกลุ่มเสี่ยง หรือสถานที่เสี่ยง ให้เข้ามาตรวจได้โดยสะดวก โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยในวันนี้จะตรวจได้ประมาณ 300 คนก่อน โดยเน้นกลุ่มบุคคลที่ใกล้ชิดและบุคคลที่เข้าไปในสถานที่เสี่ยงตามไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด -19 ก่อนเป็นต้น