+COVID19eastern-newsLocal-news

สสจ.ชลบุรีประกาศคนเสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 วงรีบกักตัวดูอาการ

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.2563 สำนักงานนสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี (สสจ.ชลบุรี) โดย นายอภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้ออกประกาศเรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังนี้

ตามที่ ได้มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ระลอก 2 จากจังหวัดสมุทรสาครไปยังจังหวัดต่างๆ และมีการแพร่ระบาดรุนแรงมากขึ้นในหลายจังหวัด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบรี
ได้กำหนดมาตรการเร่งด่วนในการควบคุมการแพร่ระบาตในพื้นที่จังหวัดชลบุรี นั้น

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีขอประกาศให้ทราบว่าประชาชนท่านใดได้เดินทางไปยังสถานที่ ดังต่อไปนี้ ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2563

1. สถานที่ลักลอบเล่นการพนัน บขส อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

2. สถานที่ลักลอบเล่นการพนัน หลังร้านนำชัย พัทยาเหนือ อำเภอ บางละมุง จังหวัดชลบุรี

3. สถานที่ลักลอบเล่นการพนันอื่นใดที่อาจจะรอดพ้นจากการกวดขันของทางการ ในจังหวัดชลบุรี ที่มีผู้เดินทางจากสถานที่ในข้อ 1 และข้อ 2 เข้าไปเล่นการพนันหรือทำกิจกรรมอื่นใด

หากพบว่ามีอาการทางระบบทางเดินหายใจ ไข้ ไอ น้ำมูก หรือมีอาการหอบเหนื่อย ภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันที่เข้าไปยังสถานที่ดังกล่าวข้างต้น ให้แยกกักตัวจากผู้อื่น สวมหน้ากากอนามัย และไปพบแพทย์ตรวจรักษา พร้อมทั้งให้ประวัติสัมผัสหรือเข้าไปอยู่ในสถานที่เสี่ยงร่วม เวลาเดียวกันกับผู้ติดเชื้อ โควิด-19

สำนักงานงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีขอน้นย้ำ ให้ประชาชนทุกคนได้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด สม่ำเสมอ รักษาระห่างทางสังคม สวมใส่หน้ากากอนามัย 100 % ล้างมือบ่อย ๆ สแกนไทยชนะ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 และสามารถติดตามผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2563

พร้อมกันนี้ ในเพจ สสจชลบุรี ยังระบุด้วยว่า ประชาชนท่านใด ได้เดินทางไปยังสถานที่ลักลอบเล่นการพนัน บขส. อ.เมือง จ.ระยอง และสถานที่ลักลอบเล่นการพนัน หลังร้านนำชัย พัทยากลาง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 หากพบว่ามีอาการทางระบบทางเดินหายใจ ไข้ ไอ น้ำมูก หรือมีอาการหอบเหนื่อย ภายใน 14 วันนับตั้งแต่วันที่ไป ให้แยกกักกันตัวจากผู้อื่น สวมหน้ากากอนามัย และรีบไปพบแพทย์ เพื่อตรวจรักษา พร้อมแจ้งประวัติสัมผัสหรือเข้าไปอยู่ในสถานที่เสี่ยงร่วม.