-Local-newsข่าวแดนอิสาน

เลขเด็ดต้องมา.. ลูกสาวอยู่เมืองนอกฝันประหลาด โทรแจ้งแม่ พ่อเข้าสวนเจอมันโอเคได้เลขเด็ด

บุรีรัมย์ ( 30 ม.ค.64) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านชุมแสง หมู่ 1 ต.ตะโกตาพิ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ว่าพบหัวมันประหลาด มีรูปร่างคล้ายมือมนุษย์ อยากให้ผู้ที่มีประสบการณ์หรือรู้จักมันชนิดนี้ชี้แนะให้ความรู้

จากการตรวจสอบพบนายเขียว และนางสมบล โกรธประโคน สองสามีภรรยา อายุ 64 ปีและ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 143 หมู่ 1 ต.ตะโกตาพิ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน กำลังให้พระมาสวดบังสกุลเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ภายในสวนหลังบ้าน

ภายในพิธี ได้เอาหัวมัน(ไม่ทราบพันธุ์)น้ำหนักประมาณ 3 กก.มาตั้งอยู่กับเครื่องเซ่นไหว้ ซึ่งจากการตรวจสอบหัวมันดังกล่าว เป็นหัวมันที่ชาวบ้านมักจะเอามาปลูกไว้ต้มกิน ส่วนใหญ่จะเป็นมันมือเสือ แต่หัวนี้มีลักษณะประหลาด มีรูปร่างคล้ายมือมนุษย์ มีนิ้วรวม 6 นิ้วทำเป็นลักษณะ ”OK”

นายเขียว โกรธประโคน เล่าว่า ต้นมันนี้ตนไม่รู้จักว่าเป็นมันอะไร ขอพันธุ์มาจากเพื่อนบ้าน แล้วเอามาปลูกไว้เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่ยังไม่เคยขุดเอาไปกิน แต่วันนี้คิดหิวมัน ตั้งใจจะไปหาขุดตามหลังสวน เมื่อเดินไป สะดุดกับดินที่มีลักษณะนูนขึ้นมา จึงก้มดูแล้วเอามือคุ้ยเขี่ย ปรากฏว่ายิ่งคุ้ยยิ่งเจอหัวมันใหญ่ เมื่อเอาเสียมมาแซะพบเป็นหัวมัน แต่มีลักษณะประหลาด ก่อนจะพยายามขุดมาเอาไปล้างน้ำ พบเป็นลักษณะดังกล่าว

ด้านนางสมบล โกรธประโคน ภรรยานายเขียว เล่าว่า ก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมง ลูกสาวซึ่งอยู่ที่ประเทศอเมริกา โทรบอกว่า ฝันว่ามีคนท้องแก่มาหักมือตัวเองในสวนหลังบ้าน ตนได้ฟังหูไว้หูไม่คิดอะไร ยังไม่ทันบอกให้สามีทราบ กระทั่งสามีมาบอกว่าพบหัวมันประหลาด เมื่อส่งภาพให้ลูกสาวดู ยืนยันว่า”เหมือนกับในฝัน” จึงนิมนต์พระมาสวดบังกสุลให้เจ้าที่เจ้าทาง และเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะมาให้โชคลาภเบื้องต้นนับนิ้วหัวมันได้ 6 นิ้ว และเลข 0 ที่พบในนิ้วมือ