-Local-newsข่าวแดนอิสาน

สุดสลด! ช้างป่าเขาใหญ่เหยียบนทท.เสียชีวิตบริเวณลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้ เร่งตรวจสอบเหตุ

นครราชสีมา (15 มกราคม​ 2564​) นายสว่าง กองอินทร์​ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่​ 1​ เปิดเผยว่า​ เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 01.50 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ปฏิบัตงานประจำจุดกางเต็นท์ผากล้วยไม้​ ได้รับแจ้งว่ามีช้างป่าเข้ามาในบริเวณลานกางเต็นท์ จึงได้เข้าตรวจสอบ​ พบเต็นท์ของนักท่องเที่ยวถูกรื้อทำลาย ภายในเต็นท์พบชายชาวไทย​ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการช่วยเหลือเบื้องต้น และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ต่อมาหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติ้เขาใหญ่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ และเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เข้าตรวจสอบและควบคุมสถานที่เกิดเหตุพร้อมทั้งให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ยังตกค้างให้ได้รับความสะดวกและปลอดภัย

กระทั่งเวลา 05.30 เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรหมูสีพร้อมด้วยแพทย์จากโรงพยาบาลปากช่องนานา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างวิชาธรรมสถานปากช่อง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าผู้เสียชีวิตชื่อนายประโยชน์ จิตร์บุญ อายุ 79 ปี 9 เดือน ที่อยู่ตามบัตรประชาชนระบุเป็นชาวจังหวัดสมุทรปราการ

แพทย์คาดสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากสูญเสียเลือด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรหมูสี จะทำการติดต่อญาติผู้เสียชีวิต เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป.