-Economics

เชิญฟังIBERD PODCAST 17พ.ค.นี้เวลา 13.30 น. “จีนปักแผนรุกเศรษฐกิจโตไม่หยุด หลังผ่านวิกฤตโควิด”

เชิญรับฟังรายการ IBERD PODCAST #9 หัวข้อสนทนา “จีน ปักแผนรุก เศรษฐกิจโตไม่หยุด หลังผ่านวิกฤตโควิด” โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้และประสบการณ์ตรง ดร.ไพจิตร วิบูลย์ธนสาร กรรมการสถาบัน IBERD และเลขาธิการหอการค้าไทยในจีน และดำเนินรายการโดย คุณอดุลย์ โชตินิสากรณ์ รองประธานสถาบันวิจัยและพัฒนาเศรษฐกิจการพาณิชย์ (IBERD) และอดีตอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ในหัวข้อที่น่าสนใจ ดังนี้
• จีน ใช้วัคซีน เร่งฟื้นเศรษฐกิจ
• หลังผ่านวิกฤต…จีนใช้กลยุทธ์ใหม่ๆ อย่างไร? รายได้ท่องเที่ยว…กลับโต 30% จากก่อนโควิด
• จีนมุ่งพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำ….โรงงานไร้แสงสว่าง?
• ยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ แปลงวิกฤตให้เป็นโอกาส ..ฟังวิเคราะห์ เจาะลึก เศรษฐกิจจีนยังพุ่งแรง และชี้โอกาสการค้า ลงทุนกับจีน เชิงคุณภาพ

รับฟังได้ในวันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2564 เวลา 13.30 น. ทาง Website http://www.iberdthailand.com Facebook Page : IBERD Thailand YouTube Channel : IBERD Thailand Spotify

โดยสถาบันวิจัยและพัฒนาเศรษฐกิจการพาณิชย์ (IBERD) ได้ริเริ่มโครงการสัมมนาธุรกิจและเศรษฐกิจออนไลน์ IBERD Podcast โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิจากองค์กรต่างๆ ทั้ง ในประเทศและต่างประเทศ มาร่วมรายการเป็นวิทยากรรับเชิญพิเศษในหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจ เพื่อระดมความคิดหลังวิกฤตโควิด-19 ในการปรับเปลี่ยนนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีดิจิทัล งานวิจัย และ พัฒนาโอกาสทางธุรกิจด้านการศึกษา การเงิน การค้า การลงทุน การแพทย์และสุขภาพ ระหว่างประเทศไทยกับประเทศเพื่อนบ้านกลุ่ม (CLMV) โดยออกอากาศ ทุกวันจันทร์ที่ 1 และ วันจันทร์ที่ 3 ของทุกเดือน เวลา 13.30 น. ทาง Website http://www.iberdthailand.com Facebook Page : IBERD Thailand YouTube Channel : IBERD Thailand Spotify

ทั้งนี้ สถาบันวิจัยและพัฒนาเศรษฐกิจการพาณิชย์ (IBERD) เริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2552 ปัจจุบัน ดร.สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ สมาชิกวุฒิสภา เป็นประธานกรรมการสถาบันวิจัยและพัฒนาเศรษฐกิจการพาณิชย์ (IBERD) ซึ่งเป็นองค์กรอิสระไม่แสวงหากําไร มีแนวทางและความมุ่งมั่นในการพัฒนาด้านความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงการยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันด้านเศรษฐกิจและธุรกิจในเวทีต่างประเทศ ด้วยการสร้างงานวิจัยเชิงนโยบาย การริเริ่มโครงการพัฒนาขีดความสามารถศักยภาพการแข่งขัน และการสร้างโอกาสทางธุรกิจการลงทุนใหม่ๆ สู้นานาประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ CLMV และภูมิภาค AEC