-CentralLocal-news

อช.แก่งกระจานประกาศปิดด่านตรวจเข้าบ้านบางกลอย หลังพบไทม์ไลน์ผู้ติดโควิด-19 ผ่านเข้าในพื้นที่ ด้าน สสจ.เพชรบุรี เร่งตรวจหาเชื้อผู้สัมผัสใกล้ชิด

เพชรบุรี:เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2564 นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี เปิดเผยว่า จากกรณีมีการนำเสนอข่าวนางสาวกุลจิรา ทองคง หรือเอ้ เดอะว้อยซ์ ตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 และมีประวัติเดินทางมาที่บ้านบางกลอย ซึ่งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ระหว่างวันที่ 2 – 5 เมษายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้กับชาวบ้านบ้านบางกลอย จำนวน 32 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างรอผลการตรวจ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งมีความเสี่ยง จำนวน 2 คน และในวันนี้เจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี จะดำเนินการเข้าตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประจำอุทยานฯ จะเข้าดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณสำนักงาน บ้านพัก จุดบริการ สถานที่รองรับนักท่องเที่ยว และห้องน้ำ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ( COVID -19)

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานได้ออกประกาศปิดด่าน กจ.6 (มะเร็ว) ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายนเป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเป็นปกติ และยังมีมาตรการในการปิดการท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานนอกพื้นที่ชะลอการเข้าพื้นที่ หากจะเข้าพื้นที่ต้องมีการตรวจคัดกรอง และใบรับรองแพทย์ สำหรับคนที่จะออกนอกพื้นที่ ต้องมีหนังสือรับรองจาก ผญบ. และบุคคลภายนอกหากจะเข้าพื้นที่ ต้องผ่านการคัดกรอง และมีใบรับแพทย์ โดยให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านมะเร็วตรวจสอบโดยเคร่งครัดและรายงานให้หัวหน้าอุทยานแห่งชาติฯ ทราบทันที

ขอขอบคุณ ภาพ/ช่าว กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช