-Local-newsข่าวแดนอิสาน

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ลาดตระเวนถูกจั่นห้าวได้รับบาดเจ็บ

นครราชสีมา (23 มกราคม 2564) นายอดิศักดิ์ ภูมิสิทธิ์วงศานุนุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เข้าเยี่ยมเจ้าหน้าที่อุทยานเขาใหญ่เขตการจัดการที่ 8 ในพื้นที่ตำบลกลางดง อำเภอปากช่องจังหวัดนครราชสีมา หลังจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้ออกลาดตระเวนภายในพื้นที่ตำบลพญาเย็นอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งขณะลาดตระเวนได้เดินไปเตะกับดักปืนผูกของชาวบ้าน หรือจั่นห้าว ทำให้ปืนผูกลั่นถูกบริเวณขาได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่อุทยานที่ออกลาดตระเวนด้วยกันได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลปากช่องนานาเพื่อทำการรักษา

แพทย์และพยาบาลทำการรักษาเบื้องต้นพบว่ากระสุนได้เข้าบริเวณขาด้านขวาเหนือหัวเข่าซึ่งขณะนี้คนเจ็บอยู่ในความดูแลของแพทย์และอาการพ้นขีดอันตรายแล้วแต่แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

นายอดิศักดิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กล่าวว่า เจ้าหน้าที่อุทยานฯได้ออกลาดตระเวนประจำหากพบปืนผูกของชาวบ้านที่นำไปผูกเอาไว้เพื่อล่าสัตว์ป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก็จะปลดออก ตลอดเวลาที่ผ่านมาก็ได้เก็บและประชาสัมพันธ์กับชาวบ้านมาว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และอันตรายนอกจากสัตว์ป่าไปถูกแล้วหากชาวบ้านเข้าก็อาจเกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้

ขณะนี้ให้หัวหน้าหน่วยอุทยานแห่งชาติที่ 8 เขาใหญ่แจ้งความดำเนินคดีและหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษแล้ว อย่างไรก็ขอฝากเตือนพี่น้องประชาชนการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและถือเป็นการพยายามฆ่าจึงฝากให้เลิกเสีย