-LIFESTYLEtravel

ททท.ชวนขับรถเที่ยวทั่วไทย เปิด 5 เส้นทางท่องเที่ยววิถีใหม่

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ BMW Thailand, MINI Thailand, VESPIARIO Thailand, PTG Energy, Color Move, เปิดตัวโครงการ “คิดถึง…เธอประเทศไทย” ชวนคุณออกมาเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยววิถีใหม่ ได้เวลาบิดกุญแจ สตาร์ทรถ ออกไปสัมผัสธรรมชาติ ต้นไม้ใบหญ้า ลมเย็นภูเขา น้ำสวยทะเลใสด้วยความคิดถึง…บน 5 เส้นทาง 5 ภูมิภาค แหล่งท่องเที่ยวทั่วไทย ปลุกกระแสไทยเที่ยวไทยต่อเนื่อง เพื่อช่วยกระตุ้นความต้องการเดินทางท่องเที่ยว ช่วยกันฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ทั้งนี้ นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท. กล่าวถึงการเปิดตัวโครงการ “คิดถึง..เธอประเทศไทย” ว่าหลังเกิดสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ทุกคนใช้ชีวิตแบบวิถีใหม่ หรือ New Normal ทั้งรูปแบบการใช้ชีวิต รวมไปถึง รูปแบบการเดินทางท่องเที่ยวก็เปลี่ยนไป จึงเกิดเป็นไอเดียชวนขับรถเที่ยว ออกไปชื่นชมธรรมชาติผ่านเส้นทางใหม่ 5 เส้นทาง 5 ภูมิภาคทั่วไทย ในโครงการ “คิดถึง…เธอประเทศไทย” ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้เส้นทางท่องเที่ยงใหม่ๆ ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ของแหล่งท่องเที่ยว เส้นทาง ที่พัก ร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้ง ฯลฯ และสร้างบรรยากาศเพื่อเพิ่มความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด ออกนอกกรอบ สู่ อ้อมกอดประเทศไทย อย่าปล่อยให้ความคิดถึงเป็นแค่ความคิดถึง เราต้องออกไปเที่ยวให้หายคิดถึง และยังเป็นการช่วยสร้างความมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยในการเดินทางท่องเที่ยว ควบคู่แนวคิดการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ (Responsible Tourism)

จากความร่วมมือของพันธมิตร ทั้ง BMW Thailand, MINI Thailand, VESPIARIO Thailand, PTG Energy, Color Move ผ่านการทำคลิปท่องเที่ยวขับรถ 3 สไตล์ รถ BMW ตัวแทนท่องเที่ยวแบบคนรัก, รถ MINI ตัวแทนท่องเที่ยวแบบครอบครัว และ รถ Vespa ตัวแทนท่องเที่ยวแบบเพื่อน ตามเส้นทางท่องเที่ยวทั้ง ภาคเหนือ (เชียงใหม่ –เชียงราย- พะเยา – แพร่-อุตรดิตถ์) / ภาคกลาง (กรุงเทพฯ – นครปฐม – สมุทรสงคราม – เพชรบุรี – ประจวบคีรีขันธ์) / ภาคตะวันออก (กรุงเทพฯ – ฉะเชิงเทรา – สระแก้ว – ปราจีนบุรี – นครนายก) / ภาคอีสาน (นครราชสีมา – ชัยภูมิ – ขอนแก่น – อุดร – สกลนคร – นครพนม) / ภาคใต้ (ชุมพร – ระนอง – พังงา – ภูเก็ต)

“เราเชื่อมั่นว่าโครงการ “คิดถึง..เธอประเทศไทย” จะช่วยกระตุ้นให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมถึงภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง” โดยมีระยะเวลาการจัดโครงการตั้งแต่เดือนสิงหาคม – พฤศจิกายน 2563” นายนิธี กล่าว

ด้านพันธมิตรทุกฝ่าย ทั้ง BMW Thailand, MINI Thailand, VESPIARIO Thailand และ PTG Energy กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับโอกาสจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้เป็นอีกหนึ่งแรงในการช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว ผ่านโครงการ “คิดถึง..เธอประเทศไทย” ชวนทุกคนออกมาเที่ยววิถีใหม่ ขับรถท่องเที่ยว 5 เส้นทาง 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ อย่างปลอดภัย เพื่อช่วยกระตุ้นให้คนออกมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น อย่าลืมติดตามการท่องเที่ยวทั้ง 5 เส้นทางได้ที่ www.kidteaungthailand.com