-LIFESTYLEtravel

การบินไทยร่วมเติมความฝันคนรักการบิน เปิดเครื่องฝึกบินจำลองให้ผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชม

เรืออากาศเอก ชาตรี พงษ์ศักดิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายพัฒนาทรัพยากรการบิน สายปฏิบัติการ บริษัท การบินไทย ฯ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดโครงการ “THAI Flying Experience & Beyond” โดยได้นำอุปกรณ์การฝึกนักบิน (Training Devices) ได้แก่ เครื่องฝึกบินจำลอง (Flight Simulator) ห้องจำลองการบริการผู้โดยสารบนเครื่องบิน (Cabin Mock-up Service Trainer, CST) อุปกรณ์การฝึกสถานการณ์ฉุกเฉินในห้องจำลองผู้โดยสารบนเครื่องบิน (Cabin Emergency Evacuation Trainer, CEET) และเครื่องฝึกเปิด-ปิดประตูบนเครื่องบิน (Door Trainer) ร่วมเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้เข้าเยี่ยมชมและทดลองทำการบิน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว ไม่กระทบต่อการฝึกของบุคลากรการบินของบริษัทฯโดยกิจกรรม THAI Flying Experience & Beyond ครั้งที่ 1 มีกำหนดจัดขึ้นในเดือนตุลาคม 2563 เปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมและทดลองทำการบินในเครื่อง Flight Simulator โดยมีกัปตันและนักบินผู้ช่วย (Co-Pilot) ดูแลควบคุม และอำนวยความสะดวกตลอดการทำการบิน โดยมี 3 แพ็คเกจ ได้แก่

แบบที่ 1 Basic Package – ระยะเวลา 30 นาที ราคา 12,000 บาท เข้า Simulator ได้ 2 คน

แบบที่ 2 Deluxe Package – ระยะเวลา 60 นาที ราคา 24,000 บาท เข้า Simulator ได้ 2 คน

แบบที่ 3 Ultimate Package – ระยะเวลา 90 นาที ราคา 36,000 บาท เข้า Simulator ได้ 3 คน

สำหรับแพ็คเกจข้างต้น ผู้สนใจสามารถเลือกเครื่อง Simulator ได้ตามความต้องการ อาทิ แบบแอร์บัส A380 แบบโบอิ้ง B777-300ER แบบโบอิ้ง B747-400 และแบบโบอิ้ง B737-400

อนึ่ง การจัดกิจกรรม THAI Flying Experience & Beyond ในเดือนตุลาคม 2563 นี้ บริษัทฯ จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ สำหรับ Deluxe Package ราคาเริ่มต้น 16,000 บาท และ Ultimate Package ราคาเริ่มต้น 24,000 บาท ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ THAIFlyEx.thaiairways.com และ Facebook :THAI FlyEx หรือ Line ID :THAIFlyEx บริษัทฯ จะจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ด้านการบินอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ที่สนใจ และรักการบินได้มีประสบการณ์จริงทางด้านการบิน ผ่านอุปกรณ์การฝึกบินต่างๆ ของบริษัทฯ