+eastern-newsLocal-newsTransportation

สถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย จัดเวทีสัมมนา EV 100 แสดงเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าอังกฤษ

ชลบุรี ( 30 มีนาคม 2564) นายวิวัฒน์ มหาผลศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นายริชาร์ด พอร์ทเตอร์ ที่ปรึกษาพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย และผศ.ดร.อุเทน สุปัตติ อุปนายกฯ ฝ่ายวิชาการ สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ร่วมเปิดงาน EV 100 Roadshow และการประชุมเชิงปฏิบัติการ UK-Thailand Smart City ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนเข้าร่วม ณ โรงแรมสยามเบย์ชอร์ พัทยา จังหวัดชลบุรี

สำหรับงานงาน EV 100 Roadshow และการประชุมเชิงปฏิบัติการ UK-Thailand Smart City จัดขึ้นเพื่อขยายความร่วมมือและสร้างพันธมิตรเมืองอัจฉริยะระหว่างสหราชอาณาจักรและประเทศไทย ตลอดจนแนะนำหนังสือ “คู่มือเมืองอัจฉริยะ” ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ร่วมกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล จัดทำขึ้นเพื่อนำเสนอภาพรวมของการพัฒนาเมืองอัจฉริยะในประเทศไทย รวมถึงกรณีศึกษาและความเชี่ยวชาญในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะของสหราชอาณาจักรที่อาจเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย รวมทั้งผลักดันแคมเปญยานยนต์ไฟฟ้าคาร์บอนต่ำ ร่วมกับการสร้างเมืองอัจฉริยะ (Smart Cities) ที่จะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ จึงต้องเกิดการพัฒนาเมืองแบบควบคู่กัน และนับเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดตัวแคมเปญ EV100 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายสู่การปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ โดยมุ่งส่งเสริมความร่วมมือกับเอกชนเพื่อขับเคลื่อนนโยบายเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้าทั้งในด้านยานยนต์และโครงสร้างพื้นฐาน

นอกจากนี้ทางสถานทูตฯยังได้ร่วมกับบริษัทชั้นนำ เพื่อนำเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าจากสหราชอาณาจักร มาจัดแสดงให้กับผู้ร่วมงานได้ชมไม่ว่าจะเป็น รถยนต์จากัวร์ รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยม จักรยาน ยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นแอพลิเคชั่นเรียกรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่มีเป้าหมายจะขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% ในอนาคต รวมถึงรถแท็กซี่สีน้ำเงินสุดคลาสสิคจาก ทาง Asia CABB รถต้นแบบ “ลอนดอนแท็กซี่” และสุดท้ายคือการผสานเทคโนโลยีแผ่นโซลาร์ยืดหยุ่นที่มีน้ำหนักเบาสำหรับรถตุ๊กตุ๊ก จากสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดาวน์โหลดหนังสือคู่มือได้ที่ https://eu.eventscloud.com/ehome / index.php?eventid=200216484&
ปริญญา/ข่าว/ภาพ