-eastern-newsLocal-newstravel

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ต้อนรับสมาชิกใหม่ “ลูกม้าลาย “เปิดให้ชม1ก.พ.นี้

ชลบุรี,เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา นายอนุพงษ์ อนนท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่าสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมเปิดตัว สมาชิกใหม่ของทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว นั่นคือ ลูกม้าลาย เพศเมีย เกิดเมื่อวันที่14 มกราคม 2564 จากพ่อม้าลายที่ชื่อ หนึ่ง อายุ 19 ปี และแม่ม้าลายชื่อ ส้ม อายุ 9 ปี

ขณะนี้ลูกม้าลายมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดี เดินคลอเคลีย ไม่ยอมห่างแม่ แม่ม้าลายให้นมลูกเองและมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด โดยม้าลายสายพันธุ์นี้คือม้าลายเบอร์เชล ซึ่งมีความสง่างามเป็นอย่างมากในบรรดาสัตว์แอฟริกาปัจจุบันสวนสัตว์เปิดเขาเขียว มีม้าลายฝูงใหญ่อยู่ในความดูแลถึง 7 ตัว รวมลูกม้าลายที่เพิ่งเกิดนี้ด้วย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสความน่ารักของ ลูกม้าลาย ได้ที่บริเวณส่วนแสดงสัตว์แอฟริกา

สำหรับสวนสัตว์เปิดเขาเขียวจะกลับมาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวได้เข้าชมในวันที่1กุมภาพันธ์ 2564 หลังจากการประกาศงดให้บริการเที่ยวชมสวนสัตว์ชั่วคราว ตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นักท่องเที่ยวสามารถจองบัตรเข้าชมสวนสัตว์ผ่าน Eventpop เพื่อรับสิทธิพิเศษลุ้นรับเสื้อ “ยีราฟแม่ลูกสุดน่ารัก” โดยเปิดให้จองบัตรตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564

นอกจากนี้ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ยังคงเข้มมาตรการป้องกันไวรัส โควิด-19 อย่างเข้มงวด นักท่องเที่ยวต้องสวมหน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิร่างกาย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ แสกนไทยชนะ และเว้นระยะห่างในการเที่ยวชม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร 038-318444 หรือ เว็ปไซต์ และแฟนเพจ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว khao Kheow Open Zoo
ปริญญา/ข่าว/ภาพ