-Local-newssouthern-news

มอดไม้เหิมเกริมหนัก! ลอบยิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี บาดเจ็บสาหัส ขณะออกลาดตระเวน

นราธิวาส (12 พฤศจิกายน 2563) นายโอภาส นวลมังสอ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สาขาปัตตานี รายงานเข้ามาว่า เมื่อวันพุธที่ 11 พ.ย. 2563 เจ้าหน้าที่จุดสกัดบ้านกูยิ/จุดสกัดบ้านบือราแง ได้ออกตรวจสอบตามแผนปฏิบัติการลาดตระเวนประจำเดือน พร้อมตรวจสอบไม้ของกลางที่ได้ตรวจยึดเมื่อก่อนหน้า ในท้องที่บ้านแฮ ม.4 ต.บองอ (บ้านย่อยบองอ)ในเขตรับผิดชอบ จนเมื่อเวลา 11.30 น.โดยประมาณ ขณะเจ้าหน้ากำลังติดตามร่องรอยการชักลากไม้

ระหว่างนั้นได้มีบุคคลหรือกลุ่มบุคคล ไม่ทราบจำนวน ได้ซุ่มโจมตี ด้วยอาวุธสงคราม ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย ได้แก่ นายรุซลี เต๊ะ พนักงานพิทักษ์ป่า ได้รับบาดเจ็บ สาหัส กระสุนทะลุลำตัว และนายอิบรอเฮง ซำเซ็ง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย บริเวณ มือและขา ใกล้บริเวณจุดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ พบปลอกกระสุน ขนาด 5.56. และ กระสุน AK47 จำนวน ประมาณไม่ต่ำกว่าสามสิบปลอกตกอยู่กระจัดกระจาย

เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่ส่งโรงพยาบาลระแงะ จังหวัดนราธิวาส เบื้องต้นอาการปลอดภัย ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัส แพทย์ รพ.ระแงะมีความเห็นส่งรักษาตัวที่ รพ.นราธิวาส

นายโอภาส นวลมังสอ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สาขาปัตตานี เปิดเผยต่อว่า หลังได้รับแจ้งตนพร้อมด้วยผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ ผู้อำนวยการส่วนฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ และเจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สาขาปัตตานี ได้เดินทางเข้าเยี่ยมเพื่อนำความห่วงใจจากอธิบดีกรมอุทยานฯ และผู้บริหารเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี ที่ถูกซุ่มโจมตีด้วยอาวุธสงครามในขณะที่ปฏิบัติงานเดินลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี ทั้งนี้ได้มอบเงินเยียวยาให้แก่ทั้ง 2 ครอบครัว เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยแก่ชีวิตของเจ้าหน้าที่ทุกนาย
CR:ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช