-EconomicsITsouthern-news

ดีป้ารุกใต้ เปิด Smart Economy Showcase @สงขลา หวังให้ผปก.ยุคใหม่สร้างโอกาสธุรกิจ สู่ยุค Next Normal

สงขลา (19 พ.ย.2564) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เป็นประธาน งานแถลงข่าวและพิธีเปิด“กิจกรรมส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล เพื่อขับเคลื่อนเมืองเศรษฐกิจอัจฉริยะต้นแบบ (Smart Economy Showcase) ในพื้นที่จังหวัดสงขลา” จัดโดย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า ณ ห้อง แกรนด์ คอนเวนชั่น ฮอลล์ ชั้น 8 โรงแรม ลี การ์เดนส์ พลาซ่า พร้อมเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการชาวไทยทุกระดับ ได้ใช้โอกาสในการเข้าร่วมงาน Smart Economy Showcase เพื่อสร้างโอกาสธุรกิจ เปลี่ยนวิถีชีวิตให้คิดอย่างดิจิทัล รวมทั้งใช้โครงข่ายที่ภาครัฐได้จัดสรรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการเอื้อประโยชน์ในการเพิ่มทักษะการเรียนรู้ การพัฒนาศักยภาพการค้าธุรกิจ สร้างความพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัลได้อย่างมั่นคงต่อไป

สอดคล้องกับ ผศ.ดร. ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า ที่ระบุว่าจากการจัดงานครั้งแรกที่จังหวัดอุบลราชธสนี ดีป้า สามารถส่งเสริมให้ผู้ประกอบการทุกระดับในพื้นที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีแล้วกว่า 450 ราย การจัด Workshop เพื่อเพิ่มองค์ความรู้ด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีทั้ง 5 ประเภท ประกอบด้วย POS, E-Payment, Digital Content, Logistics/Delivery และ Service เพื่อให้ผู้ประกอบการทุกระดับ ได้เกิดความมั่นใจในการเลือกใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจทัลที่เหมาะสมกับธุรกิจของตนเอง รวมถึงสามารถต่อยอดไปใช้เทคโนโลยีที่มีความซับซ้อนมากขึ้นในอนาคต

“วันนี้เราได้นำแพลตฟอร์มที่เหมาะสม และเป็นที่ต้องการใช้งานของผู้ประกอบการทุกระดับมามอบโปรโมชั่นพิเศษให้กับผู้ประกอบการชาวสงขลา ขอเน้นย้ำว่านี่คือผู้ประกอบการ Digital Startup ชาวไทยด้วยกัน ที่พร้อมจะมาช่วยกันฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจในยุคโควิด-19 ในยุค Next Normalลบ เราต้องตระหนักว่าการปรับตัวและเพิ่มพูนทักษะการใช้เทคโนโลยีจะกลายเป็นวิถีชีวิตประจำวัน ดังนั้นต้องเริ่มตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

วันนี้ ดีป้าพร้อมกับผู้ประกอบการ Digital Startup ทั้งจากส่วนกลางและสงขลาเอง ต่างพร้อมใจที่จะมานำเสนอแพลตฟอร์มที่จะเป็นผู้ช่วยคนสำคัญช่วยลดต้นทุนธุรกิจให้กับผู้ประกอบการทุกระดับ วันนี้ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของประเทศต่างได้รับผลกระทบด้วยกันทั้งสิ้น ครั้งนี้จึงเป็นครั้งสำคัญที่ ดีป้า จะระดมความรู้ความสามารถของผู้ประกอบการไทยให้มาช่วยเหลือกัน ร่วมกันพัฒนาธุรกิจของกันและกันต่อไป”

สำหรับ กิจกรรมส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล เพื่อขับเคลื่อนเมืองเศรษฐกิจอัจฉริยะต้นแบบ (Smart Economy Showcase) ในพื้นที่จังหวัดสงขลา เป็นหนึ่งในสามพื้นที่จังหวัดเศรษฐกิจที่ดีป้าต่อยอดมาจากการส่งเสริมพื้นที่ต้นแบบทางเศรษฐกิจในเขตกรุงเทพมหานคร จากนั้นจึงขยายผลโดยมีจังหวัดเป้าหมายคือ จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดสงขลา และจังหวัดพิษณุโลก ที่เป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญของประเทศ

นอกจากการนำโปรโมชั่นสุดพิเศษของกลุ่ม Digital Startup เพื่อเป็นตัวช่วยทางธุรกิจแล้ว ภายในงานยังเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการได้พบปะ เจรจา สอบถามปัญหาโดยตรงกับผู้คิดค้นพัฒนาแพลตฟอร์มโดยตรง รวมทั้งยังมีกิจกรรม Workshop เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการเลือกใช้แพลตฟอร์มที่กำลังได้รับความนิยมใน 5 ประเภท ได้แก่ POS โปรแกรมช่วยขายหน้าร้าน รู้ทุกช่วงโหว่ อุดรูรั่วธุรกิจ, Workshop Session 2 : พฤติกรรมผู้บริโภคกับความนิยมจับจ่ายผ่าน E-Payment, Workshop Session 3 : ขยายตลาด เพิ่มยอดลูกค้าด้วยแพลตฟอร์ม E-Commerce, Workshop Session 4 : เลือกระบบ Logistic / delivery อย่างไรให้ได้กำไรสูงสุด และ Workshop Session 5: เลือก Digital Startup เพื่อเป็นตัวช่วยด้าน Service

สำหรับผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ทาง https://www.facebook.com/depathai/